Malaysia không đủ sức 'để bung' ở Mỹ Đình

Malaysia đã lên hầu như đủ kế hoạch đánh bại tuyển Việt Nam ở Mỹ Đình, tuy nhiên họ đã bị tuyển Việt Nam “đè” khiến hầu như sức bật để “bung” tại Mỹ Đình là không thể thực hiện được.

Quang Hải xứng đáng cầu thủ xuất sắc nhất trận

Một thế trận hưng phấn và ngay phút thứ sáu thì Anh Đức có bàn thắng từ pha dàn xếp đẹp của Quang Hải và Văn Hậu ở cánh trái, rồi bóng được Hải tạt vào trung lộ cho Anh Đức di chuyển dọc trung lộ xuống và tung cú volley cận thành ăn bàn.

Malaysia tính rất nhiều phương án, từ các HLV từng dẫn quân chạm trán với tuyển Việt Nam và đánh bại tuyển Việt Nam trước đó như Rajagobal, Dollah Salleh cho đến HLV Tan Cheng Hoe hiện tại đưa ra nhiều phương án để làm sao Malaysia đánh bại Việt Nam ngay tại Mỹ Đình, mang cúp vàng quay trở về Malaysia sau tám năm họ lên ngôi.

HLV Park Hang-seo rất căng suốt 90 phút

Tuy nhiên, với Malaysia, họ là một đội bóng trẻ, Việt Nam cũng là một đội bóng trẻ chơi bên cạnh những đàn anh già dặn kinh nghiệm… Nhưng cái hay hơn của Việt Nam là dàn cầu thủ trẻ Việt Nam tuy trẻ tuổi nhưng đã kinh qua nhiều giải đấu, nhiều trận đấu rất căng ở đấu trường châu lục từ U-23 châu Á cho đến Asiad.

Các cầu thủ trẻ Việt Nam được trui rèn trong những trận đấu cực căng trước nhiều đối thủ cao to của Tây Á (U-23 châu Á) với các đội khỏe như Olympic Nhật Bản, Olympic Hàn Quốc (tại Asiad 18)… Chính những giải đó đã trui rèn bản lĩnh của cầu thủ rất nhiều.

Anh Đức... bung lụa sau khi ghi bàn

…Và hôm nay dù Malaysia chơi hơn 200% sức lực của họ để lật ngược tình thế, Malaysia rất tiểu xảo, rất khỏe, không ngại va chạm, nhưng các cầu thủ Việt Nam bản lĩnh chống đỡ qua những diễn biến rất kịch tính và nghiệt ngã rồi bảo vệ thành công thành quả mong manh một bàn thắng để thắng chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận.

Như vậy là lần thứ hai sau 10 năm tuyển Việt Nam lại vô địch AFF Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm