Malaysia nguy cơ mất ‘sát thủ’ Sumareh trước khi đấu Việt Nam

Tuyển Malaysia cùng bảng B với Việt Nam, Myanmar, Lào và Campuchia tại AFF Cup 2018. HLV Tan Cheng Hoe đang tất bật hoàn tất khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi AFF Cup 2018 khai cuộc.

Tuy nhiên “sát thủ” nhập tịch Mohamadou Sumareh đang đá cho CLB Pahang của Malaysia chưa thể lên tuyển và cũng có thể không đến được Việt Nam khi tuyển Malaysia làm khách vòng bảng AFF Cup 2018.

Lần triệu tập dự tuyển Malaysia này HLV Tan Cheng Hoe gọi nhiều gương mặt mới

Tiền vệ tấn công Mohamadou Sumareh, người Gambia vừa có hộ chiếu Malaysia gần đây. Chính điều đó là yếu tố có thể cản trở “sát thủ” này hoàn thành thủ tục nhập tịch để khoác áo tuyển Malaysia đá AFF Cup 2018.

Hiện tuyển Malaysia đang tập trung tại trung tâm Hang Tuah tập luyện để chuẩn bị đá hai trận giao hữu làm khách tại Sri Lanka và về nhà tiếp Kyrgyzstan (ngày 16-10), tuy nhiên Sumareh chưa thể lên tập trung cùng đội.

HLV Tan Cheng Hoe giải thích: “Sở dĩ Sumareh chưa lên tuyển được là vì thủ tục còn vướng vài chi tiết nhỏ. Tuy nhiên, chắc chắn cậu ấy sẽ đủ giấy tờ hợp pháp để đủ tư cách khoác áo tuyển Malaysia đá AFF Cup”.

Sát thủ Sumareh (góc phải) chưa thể lên tuyển Malaysia

Báo chí và các thông tin từ Malaysia chỉ cho biết Sumareh có hộ chiếu Malaysia gần đây, nhưng không nêu cụ thể thời điểm nào. Tuy nhiên để một cầu thủ ngoại nhập tịch và được quyền khoác áo đội tuyển thì phải có lộ trình thời gian đủ dài nhất định theo quy chế của AFC lẫn AFF. Nhiều khả năng Sumareh chưa đủ thời hạn để khoác áo tuyển Malaysia đá AFF Cup 2018 (?).

Phía đội bóng chủ quản Sumareh là Pahang chưa cho Sumareh lên tuyển cũng vì yếu tố này chăng?

Trong khi đó HLV Tan Cheng Hoe chỉ trấn an báo chí là Sumareh sẽ là cầu thủ hợp pháp của tuyển Malaysia đá AFF Cup 2018.

Theo lịch vòng bảng AFF Cup 2018 thì tuyển Malaysia làm khách tại Mỹ Đình  trước tuyển Việt Nam ngày 16-11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm