Man. City ‘thay máu’

Cũng cần biết vị HLV một thời vang danh với Barcelona khi đến với Man. City đã hứa cho ông một mùa chạy “rốt-đa” và mùa sau ông mới thực sự bắt đầu tái xây dựng “Man xanh” theo ý muốn của mình nhằm chinh phục ngôi vô địch Premier League. Bước vào mùa 2017-2018 đã điểm thời hạn để ông tiến hành công cuộc đổi mới cùng thực hiện lời hứa đưa Man. City lên ngôi vương.

Mới đây, chuẩn bị cho mùa bóng mới, HLV Guardiola vừa bỏ tiền ra mua hậu vệ đắt giá nhất Walker từ Tottenham về với số tiền 81 triệu USD qua hợp đồng năm năm. Đây là con số kỷ lục đối với một hậu vệ, vượt qua mốc 75 triệu USD mà Paris St Germain đã chi cho Chelsea năm 2014 để có được trung vệ David Luiz. Trước đó ông cũng đã tiếp nhận thủ môn Ederson từ Benfica tái hợp với ba đồng hương Brazil khác là Fernando, Fernandinho, Jesus. Đồng thời ông cũng tậu thêm tiền đạo cánh B. Silva của Monaco trị giá 63,57 triệu USD.

Đội hình mạnh nhưng Man. City vẫn “thay máu” mùa 2017-2018. Ảnh: GETTY IMAGES

Chưa dừng lại đấy, Man. City hiện còn đưa vào tầm ngắm hậu vệ Mendy giá hơn 60 triệu USD của Monaco và tiền đạo Sanchez của Arsenal. Đấy là chưa kể CLB này còn vài cầu thủ cho mượn khác nay quay lại gồm thủ môn Hart (từ Torino về), trung vệ Mangala (từ Valencia), tiền vệ Nasri (từ Sevilla).

Bù lại, một số cựu binh sẽ ra đi như thủ môn Caballero (về Chelsea), hậu vệ Zabaleta (gia nhập West Ham), hậu vệ Clichy (qua đá giải Thổ Nhĩ Kỳ), hậu vệ Sagna cùng tiền đạo Navas chưa rõ sẽ về đâu.

Nên nhớ Man. City là đội có nhiều hảo thủ tầm cỡ nhất qua con số 23 tuyển thủ quốc tế. Tuy nhiên, điểm yếu của đội lại là đội hình… hơi già.

Với lực lượng bổ sung hoàn chỉnh, HLV Guardiola chuẩn bị dẫn quân qua du đấu tại Mỹ vào cuối tháng 7 dự International Champions Cup (còn gọi là cúp vô địch quốc tế) với ba trận gặp MU, Tottenham và Real Madrid. Sau đó đội trở về vào cuộc chinh phục mới cả ở Premier League lẫn Champions League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm