Vòng 7 La Liga, Barcelona – Las Palmas (3-0)

Messi rực sáng, Barca thắng 7 trận liền

Đây là chiến thắng thứ 7 liên tiếp ở La Liga của Barcelona sau 7 vòng đấu. Trận thắng này giúp Barcelona tiếp tục củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 5 điểm cách biệt so với đội xếp sau Sevilla.

Ở trận đấu này, Barcelona được thi đấu trên sân nhà nhưng trên sân lại không có bất cứ cổ động viên nào. Không phải do Barca bị phạt thi đấu trên sân không khán giả mà do chính BLĐ Barca quyết định như thế.

Barca thắng đậm nhưng rất khó khăn.

Lí do là Barca đấu với Las Palmas đúng vào ngày xứ Catalan trưng cầu dân ý đòi đập lập tách khỏi Tây Ban Nha. Lo ngại bạo động, BLĐ Barca đã yêu cầu BTC giải La Liga hoãn trận đấu nhưng không được chấp nhận.

BTC La Liga cho rằng bóng đá là thể thao, không liên quan gì đến chính trị nên không chấp thuận yêu cầu này. Thế là BLĐ Barcelona phải chữa cháy bằng cách tự quyết không cho bất cứ khán giả nào vào sân Nou Camp vì lo ngại tình huống xấu sẽ xảy ra.

Messi trong vòng vây của cầu thủ Las Palmas.

Có lẽ chính vì không được khán giả nhà cổ vũ nên các siêu sao Barca thi đấu có phần chùng xuống và thiếu sự hưng phấn cần thiết. Thống kê cho thấy, Barca chỉ cầm 51% bóng và thi đấu hoàn toàn bế tắc trong hiệp 1.

Cơ hội Barca tạo ra là có nhưng không đủ khiến thủ môn Chichizola bên phía Las Palmas phải vào lưới nhặt bóng. Không những thế, Barca suýt chút nữa phải nhận bàn thua ở phút cuối hiệp 1 nếu cột dọc không từ chối bàn thắng từ cú dứt điểm một chạm rất nhanh trong vòng cấm của tiền đạo Calleri.

Busquets mở tỉ số cho Barca.

Messi ghi hai bàn còn lại giúp Barca hoàn tất thắng lợi 3-0

Trong bối cảnh khó khăn bủa vây, Barca lại phá vỡ được thế bế tắc ở đầu hiệp 2 nhờ cầu thủ rất ít khi ghi bàn, Sergio Busquets. Phút 49, từ quả phạt góc của Messi, Busquets bật cao đánh đầu tung lưới Chichizola mở tỉ số 1-0 cho Barca.

Từ phút 70 đến 77, Messi liên tiếp có hai bàn thắng dễ dàng khi nhận được những đường chọc khe tinh tế của đồng đội để thoát xuống dứt điểm thành công trong thế đối mặt thủ môn để ấn định chiến thắng 3-0 cho Barcelona.

Giữa hai pha ghi bàn của Messi, một cổ động viên không biết vì sao lọt được vào sân khiến lực lượng chức năng phải vất vả ngăn cản.

Trận đấu diễn ra trên sân không khán giả.

CĐV Barca bên ngoài sân.

Lực lượng chức năng phải làm việc vất vả.

an ninh được siết chặt nhưng vẫn có một CĐV lọt vào sân.

Đội hình ra sân của hai đội:

Barcelona: 1 M. ter Stegen 14 J. Mascherano 3 Piqué 18 Jordi Alba 22 Aleix Vidal 15 Paulinho 5 Busquets 20 Sergi Roberto 6 Denis Suárez 10 L. Messi 9 L. Suárez

Bàn thắng: Busquets (49’), Messi (70’, 77’)

Las Palmas: 13  L. Chichizola 12 Míchel 22 Ximo Navarro 3 M. Lemos 15 Borja Herrera 25 A. Aquilani 21 Jonathan Viera 14 Hernán 24 Tana 10 O. Tannane 9 J. Calleri

Bảng xếp hạng La Liga:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm