Kết thúc giải U-13 Quốc tế Việt Nam-Nhật Bản

‘Mở mắt’ và học hỏi nhiều thứ từ bóng đá Nhật Bản

Chiều 16-12, giải bóng đá quốc tế trẻ khép lại với trận giao hữu của hai đội tuyển chọn Việt Nam - Nhật Bản với kết quả 3-1 nghiêng về đội khách. Trước đó giải U-13 đã kết thúc mà ba trong bốn đội U-13 của các CLB Nhật đều lần lượt xếp những vị trí cao nhất.

Tân Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng trao danh hiệu cá nhân cho cầu thủ Nhật.

Sau 21 trận toàn giải đá trong vòng ba ngày (từ ngày 14 đến 16-12), các trận bóng diễn ra theo kiểu “ngày hội bóng đá”, các em đá mỗi hiệp đấu 25 phút, mỗi ngày đá 2-3 trận…

Các trận đấu diễn ra rất căng và có chất lượng.

Có tổng cộng tám đội là U-13 của các CLB Việt Nam và Nhật gồm Hà Nội FC, TP.HCM-Lyon FC, Bình Phước FC và B. Bình Dương. Phía Nhật Bản có bốn đội gồm Kawasaki Frontole, Tokyu S Reyes, Hokkaido Consadole Sapporo và Kawasaki Select.

Tám đội chia hai bảng đá vòng tròn một lượt chọn đội nhất nhì vào bán kết, các đội còn lại lần lượt tranh hạng ba, năm, bảy. Sau giải thì bốn CLB Nhật chọn ra một đội hình tiêu biểu đại diện U-13 Nhật. Tương tự, bốn đội trẻ Việt Nam chọn ra đội hình tiêu biểu U-13 Việt Nam đá giao hữu với U-13 Nhật.

Các em U-13 Việt Nam rất cần những cơ hội cọ xát với các bạn cùng tuổi Nhật.

Một trận đấu rất hay và giàu kịch tính. Dù U-13 Việt Nam là đội ghi bàn trước nhưng sau đó lợi thế sức bền, sức mạnh lẫn chiều cao, cân nặng cũng như được đào tạo bài bản, chỉn chu hơn nên các cầu thủ trẻ Nhật không khó ngược dòng thắng chung cuộc các bạn cùng tuổi Việt Nam 3-1 để trở thành nhà “siêu” vô địch.

Ở giải chính thức trước đó, bốn đại diện Nhật cũng chiếm ưu thế. Điều này là đã được dự báo trước, tuy cùng lứa U-13 nhưng bóng đá Nhật thì có đào tạo trẻ bài bản, khoa học cùng chế độ dinh dưỡng và các em cũng được vào trung tâm đào tạo sớm hơn nên họ đã hoàn toàn vượt trội so với các đội U-13 Việt Nam.

Đội tuyển U-13 Việt Nam vẫn có cá nhân đoạt danh hiệu ở trận U-13 Nhật - U-13 Việt Nam chiều 16-12.

Kết quả giải cụ thể như sau: Đội vô địch thuộc về Tokyu S Reyes; hạng nhì- Kawasaki Frontole; 3- Kokkaido Consadole Sapporo; 4- Hà Nội FC; 5- B. Bình Dương; 6- TP.HCM-Lyon FC; 7- Kawasaki Select; 8- Bình Phước FC.

Một chuỗi ngày lễ hội bóng đá vui vẻ và đầy bổ ích cho các em nhỏ chọn bóng đá làm nghề nghiệp của mình.

Các cầu thủ Nhật tỏ ra rất bản lĩnh và trưởng thành.

Cựu HLV Đặng Trần Chỉnh, Giám đốc đào tạo trẻ của CLB B. Bình Dương, nhận xét: “Có sự khác biệt rất lớn giữa các cháu Nhật Bản và Việt Nam. Lịch đấu dày đặc, các cháu Nhật thì càng đá càng sung còn các cháu U-13 Việt Nam thì lịch đấu quá dày làm các cháu… xuống sức và chịu không nổi. Có những giải như thế này là rất quý giá để các cháu học hỏi kinh nghiệm, “mở mắt ra nhìn” các bạn trẻ của những nền bóng đá có đào tạo trẻ tiên tiến như Nhật. Ngay cả các HLV làm trẻ của bóng đá Việt Nam cũng học hỏi được nhiều thứ…”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm