West Ham 0-2 Manchester United

Mourinho 'cao tay', MU thắng trận thứ 6 liên tiếp

Hành quân đến sân của West Ham, MU phải đối mặt với khó khăn cực lớn vì đây là đối thủ rất khó chịu, nhất là khi West Ham còn được đá trên sân nhà.

Lịch thi đấu dày đặc hai ngày một trận ở Premier League dường như đã khiến những bước di chuyển của cả hai đội trở nên nặng nề hơn rất nhiều. Cả hai đều có nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận trước nhưng chừng đó là không đủ giúp các cầu thủ trở nên thanh thoát hơn.

Mourinho 'cao tay', MU thắng trận thứ 6 liên tiếp ảnh 1
West Ham mất người từ rất sớm sau pha vào bóng Feghouli với Phil Jones.

Hai đội nhập cuộc rất chậm rãi và không ai dám bung sức đẩy cao tốc độ trận đấu ngay từ đâu. Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu đến ở ngay phút 15. Từ tình huống lao vào tranh chấp bóng 50-50, Feghouli đã phạm lỗi với Phil Jones và bị trọng tài Mike Dean rút chiếc thẻ đỏ trực tiếp đuổi khỏi sân.

Mất người quá sớm, West Ham bắt đầu thi đấu đổ bê tông và trông chờ vào sự đột biến của những Payet, Antonio trong những đợt phản công. Trong khi đó, Man United dù hoàn toàn kiểm soát trận đấu nhưng vẫn không thể tìm được cách xuyên thủng hàng phòng ngự quá đông của West Ham.

Ở giai đoạn cuối hiệp 1, MU bất ngờ có hai cơ hội liên tiếp. Đầu tiên là hai pha dứt điểm liền của Valencia và Lingard ở cự ly rất gần nhưng sự xuất sắc của thủ thành Randolph cùng cột dọc đã cứu thua cho West Ham. Tiếp đó là pha dứt điểm lên trời ở cự ly gần của Ibrahimovic.

MU sau đó suýt phải trả giá trước pha cứa lòng đẹp mắt của Lazzini nhưng không thắng được De Gea. Tỉ số của hiệp 1 là 0-0.

Mourinho 'cao tay', MU thắng trận thứ 6 liên tiếp ảnh 2

Bước sang hiệp 2, Mourinho đã có những điều chỉnh nhân sự từ rất sớm khi tung Mata, Rashford vào sân thay Darmian và Lingard. Lúc này, Carrick được kéo về đá cặp trung vệ với Phil Jones còn Rojo dạt sang cánh trái. Mourinho dù bố trí Carrick đá trung vệ nhưng tuyển thủ của MU được quyền dâng cao để phát động tấn công. Và chính sự thay đổi “thần thánh” này của Mourinho đã giúp MU phá vỡ thế bế tắc.

Phút 63, Carrick tung đường chuyền dài sát thủ từ phần sân nhà cho Rashford đi bóng lắt léo vượt qua hai hậu vệ West Ham rồi chuyền ngược lại cho Mata dứt điểm một chạm tung lưới thủ thành Randolph mở tỉ số 1-0 cho MU.

Trước đó, chủ nhà West Ham có cơ hội cực tốt để mở tỉ số khi Antonio thoát xuống đối mặt De Gea nhưng lại dứt điểm quá hiền.

Có được bàn thắng, Mourinho lập tức tung Smalling vào sân thay Mkhitaryan để đá cặp với Jones ở hàng phòng ngự. Carrick được trả lại vị trí tiền vệ đánh chặn. Sự thay đổi này của Mourinho là cực kỳ hợp lý, đề cao sự chắc chắn sau khi đã có bàn thắng giải tỏa áp lực.

Chính vì thế, khi HLV Billic tung tiền đạo cao kều Andy Caroll vào sân vẫn không thể thay đổi được tình hình vì phía MU đã có Smalling cũng cao không kém kềm cặp.

Những phút còn lại, MU thi đấu đủng đỉnh, thanh thoát hơn, chờ đối phương nóng vội và sập bẫy. Rồi chuyện gì tới cũng tới, phút 78, MU có bàn thắng thứ hai sau pha dứt điểm cực nhanh trong vòng cấm của Ibrahimovic. Ở tình huống này, Ibrahimovic đã ở thế việt vị nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng.

Thắng trận 2-0 trước chủ nhà West Ham, MU đã có trận thắng thứ sáu liên tiếp tại Premier League.

Mourinho 'cao tay', MU thắng trận thứ 6 liên tiếp ảnh 3
MU đã nhận được rất nhiều quyết định có lợi của trọng tài Mike Dean ở trận đấu này.

Đội hình ra sân của hai đội:

WEST HAM (4-3-3): Randolph 7; Nordtveit 5.5, Reid 7, Ogbonna 6, Cresswell 6; Feghouli 5, Kouyate 6 (Fernandes 82mins), Obiang 5,5;LANZINI 7.5 (Ayew 89), Payet 6 (Carroll 69, 6), Antonio 6

Dự bị không sử dụng: Adrian, Quina, Fletcher, Noble

Thẻ đỏ: Feghouli 15.

Thẻ vàng: Payet, Nordtveit.

MANCHESTER UNITED (4-3-3): De Gea 8; Valencia 5, Jones 6, Rojo 6, Darmian 6 (Mata 46, 7); Carrick 6.5, Herrera 6, Pogba 6,5;Lingard 5.5 (Rashford 58, 7.5), Mkhitaryan 6.5 (Smalling 65, 6), Ibrahimovic 6.5

Dự bị không sử dụng: Romero, Fellaini, Young, Võ.

Mục tiêu: Mata 63, Ibrahimovic 78.

Thẻ vàng: Darmian, Valencia.

Trọng tài: Mike Dean 2.

Khán giả: 56.996.

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: De Gea.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm