'Mr Bạc' Văn Quyết lỗi hẹn Quả bóng vàng

Năm ngoái, Văn Quyết dính án “đụng” trọng tài làm vua sân cỏ té ngã trên sân Nha Trang dẫn đến kỷ luật, mất cơ hội tranh bóng vàng.

Mùa này ở lượt trận cuối cùng, phút bốc đồng của đội trưởng tuyển Việt Nam và CLB Hà Nội khi giật chỏ trong tình huống không bóng vào phần trên của Nghiêm Xuân Tú lại khiến anh một lần nữa lỡ hẹn với quả bóng vàng.

Bản thân Văn Quyết cũng bị treo giò hai trận và phạt 15 triệu đồng vì hành vi này.

"Mr Bạc" Văn Quyết.

Quyết cứ như “Mr Bạc”, bạc nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Trong vòng ba, bốn năm qua, Quyết là trụ cột của tuyển quốc gia, anh ghi những bàn thắng quan trọng và không bị “che lấp” bởi cái bóng đàn anh Lê Công Vinh. Rồi khi Công Vinh treo giày Quyết vẫn là trụ cột của đội tuyển lẫn CLB Hà Nội với chiếc băng đội trưởng trên tay.

Năm ngoái Hà Nội là đội vô địch V-League, nếu không dính dớp “đụng ngã” trọng tài trên sân Nha Trang thì chí ít Quyết cũng có bạc (Quả bóng bạc) sau đồng đội và là đàn anh Thành Lương.

Thực tế thì năm ngoái khi Thành Lương chia tay tuyển thì Quả bóng vàng cho Lương còn như một sự tri ân nên Quyết khó chen vào nhưng ít ra Quyết sáng ở “bạc”. Cuối cùng Quyết đã nằm ngoài cuộc chơi vì dính án kỷ luật và không được gọi lên tuyển một thời gian.

Hành động bạo lực của Quyết ở trận cuối V-League đã đánh đổ nỗ lực cả một mùa bóng.

Mùa này trong màu áo CLB lẫn đội tuyển quốc gia, Văn Quyết vẫn rất sáng giá giành quả bóng vàng, thậm chí là sáng hơn cả Đinh Thanh Trung dù Quảng Nam lên ngôi vô địch. Thế mà trong trận đấu cuối khi Hà Nội làm khách trước Than Quảng Ninh thì giây phút không kiềm chế của Văn Quyết đã khiến anh đánh mất cơ hội Quả bóng vàng.

Ngay thời điểm chín mùi nhất để phán quyết “Quả bóng vàng” thì chính Quyết đã phản bội lại Quyết bằng cú giật chỏ… nguội. Hành động này là rất nặng, đó là hành vi bạo lực. Cái chiếc băng đội trưởng mà Quyết đeo trên tay ở đội tuyển quốc gia và CLB Hà Nội “tô điểm” thêm, làm cho Quyết nặng ký thêm ở hạng mục Quả bóng vàng nam thì nó trở thành tác dụng ngược khi dính hành động bạo lực với đồng nghiệp Nghiêm Xuân Tú.

Phút bốc đồng, giây lát không kiềm chế được của bản thân khiến nỗ lực trong cả một mùa giải của Văn Quyết bỗng vô nghĩa.

Từ giai đoạn 2 đến cuối mùa V-League này nhìn cách chơi của mỗi Văn Quyết không thôi cho thấy anh đã nỗ lực hết mình và người hâm mộ không thể không nhìn thấy nỗ lực của Văn Quyết nhưng trận cuối cùng của V-League Quyết lại "phản bội" chính mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm