Bán kết lượt đi cúp Liên đoàn Anh:

MU 2-0 Hull City: Đặt một chân vào chung kết

Video trận MU 2-0 Hull City.

Trước khi bước vào trận đấu này, tiền đạo số 1 của Man United là Ibrahimovic phải ngồi ngoài vì bị bệnh. Ngoài sự vắng mặt đáng tiếc trên, HLV Mourinho đã tung ra sân đội hình mạnh nhất trong cuộc tiếp đón Hull City trên sân Old Trafford.

Với lực lượng mạnh hơn lại được thi đấu trên sân nhà, MU không khó để nắm quyền kiểm soát thế trận trên sân ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Các cầu thủ MU không giấu diếm ý đồ đánh nhanh thắng nhanh trước một Hull City đã yếu lại còn thiếu nhiều trụ cột do chấn thương. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự dày đặt và có tổ chức của Hull City, ý đồ của HLV Mourinho và các học trò hoàn toàn phá sản.

Rooney lĩnh xướng hàng công MU trong trận gặp Hull City.

Các cầu thủ Man Utd tuy kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng họ hoàn toàn bế tắc trước hàng phòng ngự của Hull City. Khi Man Utd có cơ hội rõ ràng thì Mkhitaryan lại bỏ lỡ cơ hội với pha đệm lòng cận thành ra ngoài. Hay sự xuất sắc của thủ thành Jakupovic lại từ chối pha sút bóng rất hiểm của Mata.

Trong khi đó, các cầu thủ Hull City cũng tỏ rất sắc sảo và cố gắng tận dụng từng đợt tấn công hiếm hoi để gây khó cho khung thành thủ môn De Gea. Và suýt chút nữa họ đã làm nên chuyện với pha đánh đầu bật cột dọc của Diomande. Tình huống này Diomande không đứng dưới hàng phòng ngự Man Utd nhưng trọng tài lại xác định cầu thủ của Hull City đã rơi vào thế việt vị. Hiệp 1 kết thúc mà không bên nào có được bàn thắng.

Ngay đầu hiệp 2, MU đã có bàn thắng nhờ pha dàn xếp tấn công hợp lý. Phút 56, Pogba mở bóng thoáng cho Valencia tạt vào trong cho Mkhitaryan đánh đầu chuyền cho Mata đệm bóng cận thành mở tỉ số 1-0 cho MU.

Các cầu thủ Hull City ra hiệu cho trọng tài báo Mata đã rơi vào thế việt vị nhưng bàn thắng vẫn được công nhận. Có vẻ như các cầu thủ Hull City đã đúng khi Mata đã đứng trên hàng phòng ngự Hull City chưa đầy nửa bước chân.

Mata ghi bàn giải tỏa áp lực cho MU.

Có được bàn thắng giải tỏa áp lực, các cầu thủ MU càng đá càng hay và họ liên tục khiến hàng thủ Hull City lâm vào cảnh khổ sở.

Trong khi đó, không như hiệp đấu đầu tiên, các cầu thủ Hull City dường như chỉ biết chịu trận mà không thể phản kháng. Tuy nhiên, MU tấn công nhiều mà bàn thắng thứ hai vẫn chưa thể đến.

Fellaini ấn định tỉ số 2-0 cho MU.

Những phút cuối trận đấu, Mourinho bất ngờ tung Fellaini vào sân thay Mata và đẩy tiền vệ người Bỉ lên đá tiền đạo cắm. Đây là quyết định hoàn toàn sáng suốt của Mourinho khi chính Fellaini đã đóng đinh trận đấu bằng pha đánh đầu cận thành lái bóng vượt qua tay thủ thành Jakupovic để ấn định chiến thắng 2-0 ở phút 87.

Sau khi ghi bàn, Fellaini đã không ngần ngại chạy đến khu vực kỹ thuật đội nhà ôm chầm lấy Mourinho.

Fellaini chia vui với HLv Mourinho sau bàn thắng thứ 2.

Thắng trận với tỉ số 2-0 trước Hull City, M.U giành lợi thế lớn trước trận lượt về diễn ra sau đó hai tuần.

Đội hình ra sân của hai đội:

Manchester United (4-2-3-1): De Gea, Valencia, Jones, Smalling, Darmian, Herrera, Pogba, Mata (Fellaini 79), Rooney (Martial 59), Mkhitaryan (Lingard 71), Rashford

Dự bị không sử dụng: Romero, Blind, Fosu-Mensah, Carrick

Bàn thắng: Mata 56`, Fellaini 87 `

Hull (4-4-1-1): Jakupovic; Robertson, Maguire, Huddlestone, Tymon; Snodgrass, Meyler, Mason, Henriksen (Hernandez 17), Clucas; Diomande (Maloney 74)

Dự bị không sử dụng: Marshall, Clackstone, Weir, Bowen

Thẻ vàng: Maguire

Trọng tài: Kevin Friend

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm