"MU có nhiều cơ hội hơn Marseille"

Lượt về vòng 16 đội Champions League

Thứ ba, ngày 15/3
(giờ Trung Âu; + 6 = giờ Hà Nội)
MU - Marseille (lượt đi 0-0)
Bayern - Inter (1-0)

Thứ ba, ngày 16/3
Chelsea - Copenhagen (2-0)
Real Madrid - Lyon (1-1)

Thứ ba, ngày 8/3
Barca
3-1 Arsenal (tổng tỷ số 4-3)
(Messi 45'+3 & pen 71', Xavi 69' - Busquets phản lưới nhà 53')
Shakhtar Donetsk 3-0 Roma (6-2)
(Huebschman 18', Willian 58', Eduardo 87')

Thứ tư, ngày 9/3
Tottenham 0-0 Milan (1-0)
Schalke 3-1 Valencia (4-2)
(Farfan 40' & 90+4, Gavranovic 52' - Ricardo Costa 17')

Ở lượt đi trên sân của Marseille cách đây hai tuần, hai đội đã hòa nhau 0-0. Tối nay nếu kết quả này tái lập sau 120 phút (hai hiệp chính và hai hiệp phụ), cả hai buộc phải sử dụng đến loạt luân lưu. Nhưng nếu xảy ra tỷ số hòa có bàn thắng (1-1, 2-2,...) Marseille sẽ giành quyền đi tiếp, chiếu theo luật bàn thắng sân khách.

"Tôi không biết liệu tỷ số 0-0 ở lượt đi có phải là một kết quả công bằng hay không, nhưng hiếm khi nó là một kết quả có lợi cho đội chủ nhà", Deschamps phân tích. "Tôi chưa từng yêu cầu đội bóng của mình chiến đấu chỉ để giành một kết quả như thế, dù cũng có lúc một khi không để thủng lưới bạn sẽ tự tạo cho mình nhiều cơ hội hơn trong việc giành vé đi tiếp".

"Chúng tôi biết mình phải thận trọng tối đa trong những trận đấu như thế này. Chúng tôi không được để xảy ra bất cứ sơ suất nhỏ nào, bởi MU là một đối thủ chẳng bao giờ dâng cho ai bất cứ chút lợi thế nào cả. Các tiền đạo tôi lựa chọn lần này sẽ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, bởi có thể cả trận đấu chúng tôi sẽ chỉ tạo ra được ba hoặc bốn cơ hội và chỉ cần tận dụng được một lần trong số đó, nó sẽ đem lại những khác biệt lớn".

Tối nay Nani nhiều khả năng sẽ trở lại đội hình của MU, sau hai trận vắng mặt vì chấn thương. Tuy nhiên Deschamps không cho rằng đội bóng của ông chỉ phải bận tâm đến một mình cầu thủ có số lần kiến tạo nhiều nhất MU mùa này.

"Trong trận đấu lượt đi, Nani đã gây ra cho chúng tôi một số vấn đề. Với khả năng cầm bóng tốc độ cao, Nani hoàn toàn có thể đẩy nhịp độ trận đấu lên và tạo ra nguy hiểm. Nhưng cậu ấy chỉ là một thành phần trong cả hạm đội tấn công của MU. Chúng tôi không thể chỉ quan tâm đến Nani, đối thủ còn có Rooney, Berbatov hay Chicharito. Họ hoàn toàn có thể gây khó dễ cho bất cứ đội bóng nào".

Trong mùa giải cuối cùng khi còn chơi cho Juventus, Deschamps đã chứng kiến MU của Alex Ferguson giành cú ăn ba lịch sử. Tuy nhiên ông tỏ ra quá ngoại giao khi từ chối bình luận liệu MU mùa này có thể tái lập thành tích đó, hoặc liệu đội hình hiện tại của đội chủ sân Old Trafford có thể sánh với hồi năm 1999. "Cái thời đó cách đây đã lâu rồi, và khi ấy tôi còn trẻ".

"MU có nhiều cơ hội hơn Marseille" ảnh 1

HLV Didier Deschamps.

"Tôi không thích so sánh giữa các thời kỳ khác nhau, nhưng quả thật giành cùng lúc ba danh hiệu như thế là một thành tựu vô song".

Năm 2004 Deschamps từng gây bất ngờ lớn khi đưa Monaco vào đến chung kết Champions League (thua Porto của Jose Mourinho). Trên con đường đến với trận đấu cuối cùng lần đó, Monaco đã đánh bại cả Chelsea lẫn Real Madrid khi đều được chơi trận lượt về trên sân nhà.

"Các thống kê ở Champions League cho thấy khoảng 70% đội bóng giành chiến thắng nếu được thi đấu trận lượt về trên sân nhà. Vì vậy, kết quả 0-0 ở lượt đi có lợi cho MU hơn chúng tôi", chiến lược gia sinh năm 1968 nhận định. "MU sẽ chơi tấn công. Họ có sự chặt chẽ ở hàng thủ và nguy hiểm nơi hàng công. MU đã nhiều lần ở vào tình huống như lần này nên biết sẽ phải làm gì. Chúng tôi đang có cơ hội và kết quả vẫn rất mở, nhưng MU là một đội bóng từng trải và chúng tôi nhất định phải thi đấu tập trung, duy trì trạng thái tốt nhất có thể trong lối chơi của mình".

Các thống kê cho thấy MU chưa từng thua một đội bóng Pháp trên sân nhà Old Trafford. Nếu giành phần thắng tối nay, họ sẽ lần thứ 5 liên tiếp lọt vào tứ kết Champions League. Trong khi đó Marseille chưa một lần vượt qua vòng 16 đội, kể từ sau lần giành chức vô địch đầu tiên của giải đầu này năm 1993.

Theo Hà Uyên (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm