MU - Liverpool: Chờ Rooney phá kỷ lục

Số bàn thắng đấy Rooney cũng vừa hoàn thành nên trong trận đấu vòng 21 giải Ngoại hạng Anh đêm 15-1 tiếp đại kình địch Liverpool, mọi người hy vọng anh sẽ đi vào lịch sử là chân sút vĩ đại nhất của MU. Ngoài ra, người hâm mộ MU cũng mong một chiến thắng sẽ giúp đoàn quân của ông Mourinho cải thiện được thứ hạng đang xếp hạng sáu, kém Chelsea đầu bảng đến 8 điểm và đang thua Liverpool đến 5 điểm.

Ngoài lợi thế sân Old Trafford, MU đang có dấu hiệu từng bước hồi sinh với chuỗi 11 trận bất bại, trong đó thắng liền chín trận ở đủ các giải. Mới nhất họ đã hạ Hull City 2-0 trong trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn Anh. Đã thế trận này chân sút số một Ibrahimovic đã có 13 bàn, vừa đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 12, sẽ trở lại sau một trận được cho nghỉ dưỡng sức. Tuy nhiên, điều đáng lo là hai tân binh giá cao Pogba và Mkhitaryan (người ghi bàn đẹp nhất tháng 12 trong trận gặp Sunderland) đến nay dường như vẫn chưa phát huy được công lực như mong muốn.

Rooney được chờ đợi sẽ  phá kỷ lục và mang vận may về cho MU.  Ảnh: GETTY IMAGES

Trái lại, Liverpool có nhiều chân sút đáng gờm hơn với Lallana (bảy bàn), Firmino (sáu bàn) và nhiều cầu thủ biết ghi bàn khác. Thầy trò HLV Klopp sau nửa chặng đường đầu giải đã thẳng tiến mạnh mẽ, thắng 12 trong 18 trận. Sau đó, khi Liverpool bước vào lịch đấu dày đặc trong tháng 12 và tháng 1-2017 thì HLV Klopp phải xoay xở với việc điều chỉnh đội hình nên mới đây đã để Sunderland (xếp chót bảng Ngoại hạng Anh) níu chân 2-2, cũng như để đội vô danh ở hạng dưới là Plymouth cầm hòa 0-0 trận tranh Cúp FA, buộc phải đá lại mất thời gian và mất sức. Mới đây, ở bán kết Cúp Liên đoàn Anh lượt đi, Liverpool đã bị Southampton qua mặt 1-0.

Hai HLV Mourinho và Klopp trong quá khứ từng có duyên nợ với nhau khá nhiều, từ thời ông thầy Bồ Đào Nha còn nắm Real Madrid và đồng nghiệp người Đức dẫn dắt Dortmund. Và với những cuộc chạm trán đấy thì HLV Klopp thắng nhiều hơn thua.

Trận lượt đi hồi tháng 10-2016, MU đã kìm chân đối phương ngay sân Anfield 0-0, thế nên bây giờ được sự ủng hộ của khán giả nhà không lý do gì MU lại để cơ hội vuột qua khi toàn đội đang sung sức với đà tiến mạnh mẽ, còn đối thủ thì có dấu hiệu đi xuống.

Trước trận đấu, HLV Klopp cũng thừa nhận MU hiện tại hay hơn cách đây ba tháng nhờ ngoài Ibrahimovic thì hai tân binh Pogba, Mkhitaryan đã bắt đầu hòa nhập được với lối chơi chung.

Thế nên giới chuyên môn dự đoán “quỷ” MU sẽ đỏ hơn “quỷ” Liverpool là vì thế.

+ Chelsea: HLV Conte lập kỷ lục, được bầu chọn xuất sắc nhất ba tháng liền lần đầu tiên ở Premier League. Tuy nhiên, ông mới vướng vào một vụ tranh cãi bất đồng với tiền đạo Diego Costa và loại chân sút “son” này khỏi đội hình trận gặp Leicester City. Cùng lúc, có tin Costa được một CLB Trung Quốc ra giá mua lại với mức lương 36,54 triệu USD/năm.

+ Arsenal: Trung vệ Koscielny và tiền đạo Giroud tái ký hợp đồng, còn tiền vệ Ozil và tiền đạo Sanchez vẫn tiếp tục thương lượng do đòi tăng lương lên 290.000 bảng/tuần, ngang bằng Pogba của MU so với mức được đề nghị chỉ 200.000 bảng.

+ Man. City: Đội trưởng Kompany tái xuất trận gặp Everton sau hai tháng dưỡng thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm