MU, PSG, Chelsea, Bayern, Barca biến C1 thành… ao làng

Lượt trận thứ nhất vòng bảng Champions League (C1) đã diễn ra rạng sáng nay  (13/9) trên khắp các sân cỏ châu Âu. Kết quả không nằm ngoài dự đoán khi các đội bóng mạnh hơn đều giành chiến thắng, nhưng cái cách mà họ hạ đối phương quá dễ và quá đậm, không cho đối thủ có bàn gỡ nào khiến nhiều người liên tưởng vui đây trở thành giải đấu… ao làng.

Chelsea thắng đậm nhất vòng này.

Thắng đậm nhất ở lượt trận này chính là Chelsea. Thầy trò HLV Conte đã thắng đối thủ Qarabag FK bằng đúng 1 ván tennis. Điều đáng nói, cả 6 bàn thắng của Chelsea ở trận này do 6 cầu thủ khác nhau ghi. Tân binh Bakayoko cũng góp vào một bàn. Các bàn thắng còn lại của Chelsea được ghi do công của Pedro, Zappacosta, Azpilicueta, Batshuayi và Medvedev.

Ở trận đấu còn lại của bảng C này, Roma và Atletico Madrid chia điểm sau trận hòa 0-0.

PSG cũng có "bàn tay nhỏ"

Tại bảng B, hai ông lớn Bayern Munich và PSG đều có chiến thắng dễ dàng. Trong khi Bayern thắng Anderlecht 3-0 trên sân nhà thì PSG còn làm được nhiều hơn khi họ hạ gục Celtic đến 5 bàn không gỡ ngay trên đất khách.

Đây là trận đấu mà bộ ba Cavani -Mbappe - Neymar tỏa sáng rực rỡ khi thay nhau ghi bàn cho PSG. Cavani lập cú đúp, Mbappe và Neymar cùng góp một bàn, bàn thắng còn lại do chính cầu thủ của… Celtic ghi.

Ở trận Bayern Munich gặp Anderlecht của Bỉ, thầy trò HLV Ancelotti có lợi thế từ rất sớm khi ngay ở phút 11 Sven Kums của Anderlecht bị đuổi và họ bị phạt 11m.

Trên chấm phạt đền, Robert Lewandowski dễ dàng ghi bàn mở điểm cho Bayern. Hai bàn thắng còn lại của Bayern đều được ghi ở hiệp hai do công của Alcantara và Kimmich.

Bayern ở đẳng cấp khác so với Anderlecht.

Ở bảng A, sau hai năm vắng bóng ở sân chơi lớn nhất châu Âu, Manchester United đã có màn trở lại hoành tráng khi hạ gục Basel 3-0. Điều đáng nói, 2/3 bàn thắng của MU ở trận này đều đến từ cầu thủ dự bị. MU sớm nhận thiệt thòi do Pogba bị chấn thương phải rời sân nhường chỗ cho Fellaini.

Và chính tuyển thủ quốc gia Bỉ này là người mở bàn cho MU. Bước sang hiệp 2, Lukaku sớm nhân đôi lợi thế cho Man United bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0, sau đó, một siêu dự bị khác là Rashford ấn định chiến thắng 3-0 cho Man Utd.

MU trở lại ấn tượng ở sân chơi Champions League.

Ở trận đấu còn lại, bất ngờ đã xảy ra khi Benfica thua 1-2 trước CSKA Moscow ngay trên sân nhà.

Bảng D, cuộc chạm trán giữa Barcelona và Juventus là được xem là trận cầu tâm điểm vòng 1 Champions League. Tuy nhiên, kết quả của trận đấu khiến người hâm mộ đôi chút vọng khi Barca thắng Juventus đến 3-0 nhờ cú đúp của Messi và bàn thắng của Rakitic.

Đây là trận đấu Barcelona nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng lại có ít pha dứt điểm hơn Juventus. Đáng nói hơn, cả ba pha dứt điểm trúng khung thành của Barcelona ở trận đấu này đều được chuyển hóa thành bàn thắng.

Barcelona hạ gục Juventus.

Ở trận đấu còn lại, đội bóng Hi Lạp, Olympiacos thất thủ 2-3 trước Sporting CP của Bồ Đào Nha ngay trên sân nhà.

Rạng sáng mai (14/9), lượt trận thứ nhất vòng bảng Champions League sẽ tiếp tục diễn ra trên khắp các sân cỏ châu Âu ở các bảng E,F,G,H. Đáng chú ý có các cặp đấu như Liverpool - Sevilla, Feyenoord - Man  City, Real Madrid - APOEL Nicosia và Tottenham - Borussia Dortmund.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm