Mỹ Đình 'thất thủ', chợ đen thắng lớn!

Có người đến từ 23 giờ đêm 10-11 rồi chờ đợi chầu chực. Nhưng đến 6 giờ sáng 11-11, khi lực lượng cảnh sát cơ động xuất hiện để lập hàng rào thì nhiều người xếp hàng ngay ngắn đã bị đẩy lùi rồi dẫn đến cảnh hỗn loạn, đổ hàng rào, có cả tiếng khóc vì ức, vì sợ và vì ngộp thở. Đã có nhiều cuộc “giải cứu” nhưng chẳng thấm vào đâu so với dòng người từ xếp hàng đến chen chúc rồi… vỡ hàng, vỡ hàng rào… dù 8 giờ các quầy vé mới chính thức bán vé. 

Dòng người chen lấn có người đến từ đêm hôm trước mặc áo mưa “dựng lều” để canh vé. Ảnh: NGỌC DUNG

Trước đó, do có cơn mưa đêm hôm trước nên nhiều cổ động viên đã phải mặc áo mưa và “dựng lều” trước sân Mỹ Đình. 

Nhiều người tự hỏi có thực sự là sốt vé hay không hay vẫn chỉ là chiêu của “chợ đen” như mọi lần? 

Câu hỏi này đã được hỏi rất nhiều nhưng vẫn chưa có lời giải. Tuy nhiên, với cách phân phối và bán vé gần như không có gì cải tiến khiến nhiều người nghi ngờ rằng phần nhỏ giọt đến tay người hâm mộ chẳng đáng vào đâu so với phần “xấp” vé mà “con buôn”, chợ đen rao bán thì không khác với kịch bản cũ.

Cũng có người khẳng định rằng số lượng cổ động viên không quá đông nhưng cái cách “đẩy” (cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng) và tạo trận đồ bát quái, khan hiếm… đã làm Mỹ Đình “thất thủ” còn chợ đen thì “thắng lớn” đặc biệt khi đến 12 giờ 30 đã thông báo hết vé (!?).

VFF cho biết đơn vị này sẽ bán 9.000 vé trực tiếp cho người hâm mộ vào sáng 11-11 và bán đến khi hết vé thì thôi. Với bốn quầy vé trong sân được mở và chỉ bán cho các cổ động viên được phát ticket tương ứng với mỗi ticket được mua tối đa bốn vé trận Việt Nam-Malaysia, theo những mệnh giá: 150.000 đồng, 200.000 đồng, 300.000 đồng, 400.000 đồng.

Những cổ động viên chân chính nói rằng họ đã đi rất nhiều sân với nhiều trận đấu hay như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore, Campuchia và gần nhất là Lào thế mà có sân nào “sốt” kiểu thất thủ như Mỹ Đình còn chợ đen thì cầm vé phe phẩy chào giá mấy triệu một cặp đâu.

Một lãnh đạo sân Cần Thơ khi được chia sẻ về việc trên đã nói: “Mỹ Đình chỉ bán 9.000 vé theo đường mua tự do tại sân làm sao bằng sân Cần Thơ ở giải U-21 quốc tế từng bán 50 ngàn vé, khán giả vào kín sân mà đâu có bóng chợ đen nào đâu. Chúng tôi đã làm việc với chính quyền địa phương và lực lượng công an bắt tại trận những người buôn bán vé chợ đen nên chợ đen cũng không có đường tạo sốt ảo hay “đẩy” lên như Mỹ Đình lần nào cũng thế”.

Lại nói đến phương án bán vé và câu chuyện về đổi mới được nhưng không đổi vì nếu đổi lấy gì cho khoản chênh giữa cái vé xem đội tuyển Việt Nam đá.

Hàng rào sắt có lúc bị bung vì hàng rào người chen lấn xô đẩy khi vé chuẩn bị bán. Ảnh: NGỌC DUNG

Có những cô gái tranh thủ dựa vào “rào người” để thiếp đi. Ảnh: NGỌC DUNG

Thức ăn nhanh phục vụ tại chỗ. Ảnh: NGỌC DUNG

Lực lượng bảo vệ vất vả đủ kiểu để ổn định trật tự trước rào người lấn cả rào sắt. Ảnh: ZING

Nhọc nhằn lắm mới tiếp cận được quầy vé và nhận vé. Ảnh: NGỌC DUNG

Nhưng bên ngoài “quầy chợ đen” còn nhộn nhịp hơn rất nhiều với kiểu thuận mua vừa bán. Ảnh: VNE

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.