Người Việt ở nước ngoài hướng về U-23 Việt Nam

Các nhóm chat hoạt động sôi nổi, cập nhật thông tin về trận đấu liên tục mỗi khi có tình huống nguy hiểm hoặc bàn thắng được ghi. Ví dụ như tại Đức, giờ thi đấu chính thức là 9 giờ sáng (theo giờ địa phương), cũng là giờ nhiều sinh viên và người lao động Việt Nam đang làm việc nhưng số lượng sinh viên theo dõi trận đấu qua live stream rất đông đảo.

U-23 Việt Nam vào chung kết U-23 châu Á sau trận thắng kịch tính Qatar.

Anh Cao Minh, làm việc tại CHLB Đức, chia sẻ với Pháp Luật TP.HCM “Trận đấu diễn ra trong giờ làm việc của công ty mình, mà là công ty Đức nên họ rất nghiêm túc trong giờ giấc. Thấy hộp thư thoại của nhóm bạn cập nhật liên tục nên cảm thấy sốt ruột. Đến khi tỉ số là 2-2 rồi thì mình không thể kiềm chế được nữa, đánh liều xin sếp nghỉ 45 phút để xem bóng đá.

Cũng phải giải thích là đây là giải bóng đá châu lục, Việt Nam chưa bao giờ đi xa được đến như này nên mình rất muốn được hòa mình vào khoảnh khắc này. May mắn là sếp mình hiểu được nên cho phép”.

Anh Minh tươi cười cho biết thêm đồng nghiệp thấy anh cổ vũ nhiệt tình cũng thấy thích thú, đến lúc đá penalty thì cùng tụ lại xem, cổ vũ cho Việt Nam và cùng ôm nhau ăn mừng chiến thắng với anh sau cú sút cuối cùng.

Cũng như anh Minh, trận chung kết tới nhiều cổ động viên tại Berlin (Đức) có dự tính mặc áo cờ đỏ sao vàng, tụ họp vào ngày cuối tuần để cổ vũ cho trận cho U-23 Việt Nam.

Trong nhóm Hội sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức, nhiều bạn kêu gọi mở tiệc ăn mừng và tổ chức xem bóng đá tập thể vào cuối tuần này tại Berlin. Trên trang Facebook cá nhân, nhiều sinh viên Việt Nam ở châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, New Zealand, Hàn Quốc, v.v. treo trạng thái chúc mừng và kêu gọi họp mặt cổ vũ cho tuyển U23 Việt Nam trong trận chung kết.

Quang Hải là người hùng của U-23 Việt Nam với một cú đúp dù chính anh là người duy nhất của U-23 Việt Nam đá hỏng phạt đền.

Nhật Anh, du học sinh tại Hàn Quốc nói với Pháp Luật TP.HCM rằng hầu như tất cả anh chị em sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam đều cực kỳ hào hứng với trận đấu. Gần chục người tập trung vào chiếc màn hình laptop suốt hơn hai tiếng đồng hồ, la hét đến lạc giọng, cuối cùng là vỡ òa như phát điên vì sung sướng trước những cặp mắt khó hiểu, thậm chí là ái ngại của bạn bè người Hàn.

Chỉ có thể nói là “ngẩn ngơ, ngỡ ngàng, ngùn ngụt, ngọt ngào, ngây ngất!”, Nhật Anh chia sẻ. Hòa Yên, một nữ du học sinh tại Mỹ, thì cho biết lần gần nhất là vào AFF Cup 2008, cô và cả nhà cùng cổ vũ và vui sướng khi Việt Nam chiến thắng. “Cảm giác lần này còn vỡ òa hơn dù Việt Nam còn một trận chung kết. Dù rất bận với việc làm thêm nhưng tôi sẽ thu xếp để được cùng bạn bè cổ vũ cho Việt Nam”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm