Nguyễn Anh Đức: Chúng tôi không sợ Myanmar

Bài viết được đăng trên trang chủ website AFF Suzuki Cup 2018 ít giờ trước trận Myanmar tiếp Việt Nam có tựa đề “Nguyễn Anh Đức: Chúng tôi không sợ Myanmar”.

Anh Đức ăn mừng bàn thắng vào lưới Malaysia trong chiến thắng 2-0 của Việt Nam.

Hai trận thi đấu vừa qua của Việt Nam, Anh Đức đều “nổ súng” mỗi trận một bàn và đóng góp rất lớn vào lối chơi của HLV Park Hang-seo. Nhiệm vụ của một tiền đạo cắm là phải ghi bàn, bên cạnh đó, Anh Đức còn có nhiệm vụ di chuyển hút các hậu vệ đối phương cho tuyến hai băng lên tấn công. 

Anh Đức đã làm rất tốt những điều đó trong hai trận thắng Lào (3-0) và Malaysia (2-0). Tiền đạo 33 tuổi của Bình Dương là cầu thủ già nhất trong tập thể còn rất trẻ của đội tuyển Việt Nam.

Chia sẻ cách làm sao để thích nghi với điều này, Anh Đức trả lời, “Mọi người đều biết tôi là một trong những cầu thủ lớn tuổi trong đội tuyển Việt Nam nhưng tôi biết phải làm gì để hòa nhập với các cầu thủ trẻ hơn. Nói chuyện với nhau là một cách tốt để chúng tôi có thể hiểu nhau và chơi như một tập thể”.

Nói về đối thủ Myanmar, Anh Đức chia sẻ, “Là một cầu thủ, tôi không muốn bình luận về đối thủ. Đó là công việc của ban huấn luyện và HLV, những người sẽ phân tích chúng và tìm cách giành chiến thắng. Tất cả những gì tôi biết là đội tuyển Việt Nam là một khối thống nhất và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giành chiến thắng trong trận đấu này."

Đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp niềm vui chiến thắng tại Myanmar?

Áp lực và cả sự thù địch từ khán giả trên sân vận động Thuwanna tại Yangon, Myanmar là rất lớn. Điều này sẽ khiến Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước Myanmar khi thi đấu trong hoàn cảnh này.

Anh Đức cho biết, “Đội tuyển Myanmar là tập thể rất nhiệt huyết và đối đầu với họ sẽ rất khó khăn, đặc biệt là khi chúng tôi sẽ chơi trên sân của họ.

Mặc dù chúng tôi phải thi đấu dưới áp lực của đám đông khán giả và tất cả mọi thứ xung quanh nhưng chúng tôi sẽ không sợ hãi. Đội ngũ của chúng tôi phải làm hết sức mình để giành chiến thắng."

Hiện tại cục diện bảng A AFF Cup 2018 đang rất khó lường. Myanmar, Việt Nam và Malaysia đang có cùng 6 điểm nhưng Malaysia đã thi đấu hơn một trận, hai đội Lào và Campuchia chưa có điểm nào. Vì thế, hai chiếc vé đi tiếp vào bán kết sẽ là cuộc đua tam mã giữa Việt Nam, Myanmar và Malaysia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm