Nhận định của FIFA về World Cup U-20: 'Cửa' nào cho VN?

Sau lễ bốc thăm FIFA đã có những bài nhận định về chuyên môn của sáu bảng đấu. Ở bảng E, nơi có U-20 Việt Nam, New Zealand, Pháp và Honduras, FIFA cho rằng Honduras và Việt Nam là… cạ cứng.

U-20 Việt Nam lần đầu tham dự giải đấu.

+ Bảng A (Hàn Quốc, Guinea, Anh, Argentina): Đây là một bảng đấu gần như “tử thần”, vì Argentina là đội giàu thành tích nhất giải này với sáu lần vô địch. Trong khi đó có thể ba đội còn lại là chủ nhà Hàn Quốc, Anh và Guinea tranh nhau một vé còn lại. Thách thức cho chủ nhà Hàn Quốc khi họ đối đầu với Anh rất hay và lối đá hiện đại, còn lại Guinea là một đội bóng châu Phi có nền tảng thể lực cực tốt. Trong khi đó bóng đá Hàn Quốc nổi tiếng về các đội trẻ nhưng lứa này lại không hay. Còn nhớ ở vòng chung kết U-19 châu Á năm ngoái tại Bahrain, U-19 Hàn Quốc đã bị loại ngay sau vòng bảng.

U-20 Nhật là nhà vô địch châu Á (U-19 năm ngoái).

+ Bảng B (Venezuela, Đức, Mexico và Vanuatu): Venezuela không phải là một cường quốc bóng đá Nam Mỹ nhưng đội trẻ của họ cũng rất tốt. Tuy nhiên bảng này thấy rõ hai ứng viên sáng giá nhất chính là Đức và Mexico. Riêng đại diện đến từ châu Đại Dương Vanuatu thì hầu như không có cửa. Bảng này khả năng Venezuela đoạt vé vớt (thứ ba).

+ Bảng C (Zambia, Bồ Đào Nha, Costa Rica và Iran): Đây có thể nói là bảng tử thần của giải đấu. Đại diện châu Phi Zambia vừa vô địch U-20 châu Phi, trong khi đó U-20 Bồ Đào Nha là một thế lực cực mạnh. Những đàn em Ronaldo này là ứng viên sáng giá nhất cho chiếc vé thứ nhất. Chiếc vé thứ hai có thể là Zambia. Bảng này Iran và Costa Rica sẽ tranh kiếm một suất hạng ba có thành tích tốt.

U-20 Zambia là nhà vô địch châu Phi.

+ Bảng D (Nam Phi, Nhật, Ý, Uruguay): Bảng này tập trung hai nhà vô địch khu vực và châu lục. Nếu U-20 Nhật là nhà vô địch châu Á (vòng chung kết U-19 châu Á năm ngoái) thì các đàn em của Suarez, tức U-20 Uruguay vô địch U-20 Nam Mỹ. Bên cạnh đó là sự hiện hiện của hai đại diện mạnh khác là Ý và Nam Phi. Bảng này là cuộc tranh đua quyết liệt của bốn đội bóng mạnh. Nhiều khả năng nhà vô địch châu Á, tức U-20 Nhật sẽ có một trong hai suất đầu.

U-20 Pháp là nhà vô địch châu Âu 2013.

+ Bảng E (Việt Nam, Pháp, Honduras và New Zealand): Như nhiều báo chí phân tích, bảng này làm “trùm” là Pháp, kế đến Honduras. U-20 Honduras cực mạnh, giải vô địch U-20 CONCACAF vừa kết thúc họ về nhì khi chỉ thua Mỹ 3-5 trong loạt luân lưu sau 120 phút hòa 0-0 ở trận chung kết. Riêng với Việt Nam và New Zealand thì cả hai cùng tranh để kiếm một suất thứ ba của bảng có thành tích tốt để đi tiếp.

U-20 Mỹ vừa vô địch U-20 CONCACAF cách đây chừng 10 ngày.

+ Bảng F (Ecuador, Mỹ, Saudi Arabia và Senegal): Mỹ là nhà vô địch CONCACAF, còn Ecuador là nhà á quân Nam Mỹ. Ở trận chung kết U-20 Nam Mỹ thì chính U-20 Uruguay đánh bại U-20 Ecuador 2-1 để lên ngôi vô địch. Bảng này nhiều khả năng Mỹ và Ecuador sẽ lấy hai vé chính thức vào vòng 16 đội, suất còn lại tức hạng ba có thể là Saudi Arabia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm