Nhật Bản và Saudi Arabia, tuyển Việt Nam ngại ai hơn?

Việt Nam là đội tuyển đầu tiên đăng ký tấm vé ở vòng tứ kết Asian Cup 2019 và đang chờ cặp đấu lúc 18 giờ tối 21-1 giữa Nhật Bản và Saudi Arabia nhằm xác định đối thủ tiếp theo. Nếu như Saudi Arabia quật ngã Nhật Bản thì hi vọng đi tiếp của Việt Nam sáng hơn.

Saudi Arabia đang có lịch sử đối đầu áp đảo Nhật

Saudi Arabia và Nhật đều là những thế lực của bóng đá châu Á, cả hai vừa có mặt mùa hè năm ngoái ở Nga dự World Cup 2018. Saudi Arabia có thể chưa ngồi “mâm đầu” của bóng đá châu Á, nơi đó chỉ giành cho Nhật, Hàn, Úc và Iran. Tuy nhiên cửa của Saudi Arabia thắng Nhật là có.

Và hai đối thủ tiềm tàng của Việt Nam ở tứ kết này thì cũng từng là những nhà vô địch Asian Cup. Song nếu như tuyển Việt Nam gặp tuyển Nhật thì vô vàn khó khăn cho tuyển Việt Nam nếu không muốn nói rằng hết cơ hội. Còn nếu như thầy trò Park Hang-seo gặp Saudi Arabia thì cơ hội sẽ tiếp tục ló dạng và thậm chí còn rõ ràng.

Nhật "ôm hận" trước Saudi Arabia là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Saudi Arabia có một lối chơi rực lửa, nhanh, mạnh, khỏe, có nhiều cá nhân giỏi kỹ thuật, có thể tạo đột biến nhưng cũng tồn lại khá nhiều điểm yếu. Nếu như tuyển Việt Nam đối đầu với họ, mà các học trò HLV Park Hang-seo chơi theo cách của mình thì hoàn toàn có thể gây bất ngờ.

Còn nếu như gặp Nhật Bản thì quá khó cho Việt Nam. Bởi Nhật hiểu khá rõ lối chơi của Việt Nam, tính cách cầu thủ Việt Nam, và cả những “ngón đòn” mà Nhật có thể “đọc được” nơi các cầu thủ Việt Nam.

"Gã tài tử" PIizzi của Saudi Arabia lắm mưu lược

Đối đầu với Nhật Bản, thực tế những cầu thủ Việt Nam bị “ăn đòn” rất kín, các cầu thủ Nhật chơi “tiểu xảo” để làm chùn chân đối phương mà ít bị phát hiện.

Các đội Tây Á dù cao to nhưng những gã khổng lồ, vạm vỡ, râu ria,... thực chất họ không chơi “đòn hiểm” bằng khi Việt Nam đối đầu với các đội như Nhật hay Hàn Quốc.

Đối đầu với các đội Tây Á thì cầu thủ Việt Nam hay chịu đòn đau vì sức nặng, độ dày cơ thể, nhưng đối đầu Nhật thì “đòn hiểm” được cầu thủ Nhật chủ trương tung ra rất kín khiến các đôi chân cầu thủ Việt Nam khó chơi theo cách của mình.

Trong khi HLV Hajime phải thắng Saudi arabia

Câu hỏi đặt ra là Saudi Arabia có đánh bại được Nhật hay không? Có và thậm chí là rất lớn. Saudi Arabia những năm qua cũng nhiều lần đối đầu với Nhật và có kết quả rất khả quan. Bằng chứng là lịch sử đối đầu Nhật- Saudi đang nghiên hẳn về Saudi Arabia.

Nhật đang lừ lừ tiến bước hay chơi không hay tại giải này?

Theo nhận định của chúng tôi thì Nhật đã chơi không hay. Gặp Turkmenistan vô danh, Nhật lội ngược dòng, gặp Uzbekistan thì cũng thua bàn trước. Còn trận gặp Oman thì lại thắng một bàn duy nhất từ chấm 11m đầy tranh cãi.

Gặp các đội Tây Á và Trung Đông thì Việt Nam chả ngán mà còn đánh bại họ.

Nói là thế nhưng Nhật vẫn là ứng viên vô địch và vẫn thể hiện tư cách của một đội bóng lớn. Đó là khi thua bàn họ không rơi vào thế hỗn loạn, quýnh quáng mà ngược lại rất bản lĩnh, lạnh lùng để tạo ra một thế trận tốt và ngược dòng thành công.

Tuy nhiên trước Saudi Arabia có sức tấn công rất mạnh, phòng ngự chắc chắn thì có thể họ phủ đầu thành công trước các Sumurai.

Nếu như đối thủ của Việt Nam là Saudi Arabia tại tứ kết, thì tuyển Việt Nam có quyền tiếp tục mơ xa. Nhưng nếu đối thủ là Nhật thì… quá khó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm