Giải vô địch U-18 Đông Nam Á:

Như đàn anh U-22, U-18 Việt Nam bị loại đầy đau đớn

Trận đấu trước đó Indonesia dội “mưa gôn” đến tám bàn vào lưới Brunei nên chủ nhà Myanmar buộc phải thắng Việt Nam mới vào bán kết U-18 Đông Nam Á. Và họ đã làm được điều đó bằng cuộc ngược dòng thành công.

Ngay phút thứ nhất các cầu thủ U-18 Việt Nam đã có bàn thắng.

Chỉ cần một trận hòa là U-18 Việt Nam vào bán kết với tư cách đội nhất bảng B. Ngay phút thứ nhất thì các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã có bàn thắng mở tỉ số 1-0 từ cú đội đầu “nhả bóng” của Xuân Tú cho Hồng Sơn dứt điểm.

Có bàn thắng sớm, Việt Nam càng gặp thuận lợi bởi Myanmar cần phải ghi hai bàn thắng mới đi tiếp. Suốt hiệp 1 Việt Nam chơi rất hay ngay trên “chảo lửa” Thuwunna vốn rất áp lực. Việt Nam làm chủ thế trận tốt cùng cơ hội ăn bàn cũng nhiều.

Song các cầu thủ chủ nhà Myanmar đã ngược dòng thành công.

Song Myanmar với lợi thế chủ nhà đã chọn cách chơi “chém đinh chặt sắt” vào bóng rất tiểu xảo và đá rát nhưng được trọng tài bỏ qua nhiều lần. Điều này làm cho nhiều cầu thủ Việt Nam có phần chùn chân trước lối chơi như muốn gây hấn của chủ nhà. Đỉnh điểm ở phút 26, khi các cầu thủ Myanmar vào bóng cực rát nhằm vào “ống đồng” các cầu thủ Việt Nam mà phang, chưa hết ở phần tay thì cầu thủ Myanmar dùng “cùi chỏ” giật vào mặt đối phương.

Với lối chơi thô ráp như thế từ các cầu thủ chủ nhà mà trọng tài lại không dám mạnh tay phạt chủ nhà, HLV Hoàng Anh Tuấn đã rất khôn ngoan buộc học trò di chuyển linh hoạt, ít giữ bóng trong chân nhằm khỏi bị đối phương cho... ăn đòn.

Với cách giải quyết vấn đề như thế, U-18 Việt Nam đã bảo toàn kết quả 1-0 đến hết hiệp 1. 

Một cái thua thật khó nuốt trôi với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Sang hiệp 2, U-18 Việt Nam chịu áp lực còn lớn hơn vì U-18 Myanmar không có dấu hiệu buông mà họ còn gia tăng áp lực lẫn lối chơi rát. Phút 74, từ quả phạt trực diện cầu môn, Myat Kaung Khant đã sút bóng lượn qua hàng rào đánh lừa cả thủ môn san bằng tỉ số cho Myanmar.

Có bàn thắng, Myanmar còn thi đấu quyết tâm hơn.

Phút 86, Myanmar được hưởng quả phạt góc, bóng căng hiểm vào, thủ môn I Lie Nie bật cao bắt bóng không dính và một cầu thủ Myanmar đá bồi ấn định tỉ số chung cuộc 2-1 cho Myanmar, đồng thời Việt Nam chính thức bị loại khỏi vòng bán kết giải U-18 Đông Nam Á.

Quá đau đớn cho thầy trò Hoàng Anh Tuấn, thắng bốn trận, thua chỉ một trận mà chỉ thua một bàn cách biệt mà vẫn bị loại đau.

Cả Indonesia, Myanmar và Việt nam có cùng 9 điểm sau vòng bảng nhưng Indonesia đứng đầu do hơn hiệu số (19/4). Trong khi đó, cả Việt Nam lẫn Myanmar có cùng hiệu số (17/3) nhưng Việt Nam bị loại vì thua đối đầu trực tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.