Olympic Việt Nam vừa đặt chân đến Indonesia đã gặp khó

Thầy trò ông Park Hang-seo khá mệt mỏi vì quãng đường di chuyển khá xa. 

Ngay từ đêm 11-8, ban huấn luyện đội tuyển nhận được tin không vui đến từ nước chủ nhà Asiad 2018: “Tất cả đội tuyển tại bảng D sẽ không được tập luyện trên sân thi đấu chính Wibawa Mukti. Lý do được nước chủ nhà đăng cai giải thích là sân chính sẽ tổ chức 2 bảng đấu, người Indonesia lo ngại với cường độ thi đấu quá dày sẽ làm mặt sân không đủ chuẩn thi đấu.” 

Thay đổi kế hoạch cho 4 đội bảng D, ban tổ chức Indonesia bố trí cho Olympic Việt Nam tới tập luyện trên sân Sutasoma 2 - cách khách sạn Harper Lippo nơi đội tuyển đóng quân tới 48 km. Đây thực sự là thử thách cho Olympic Việt Nam bởi với tình trạng kẹt xe kéo dài tại Indonesia, Olympic Việt Nam sẽ phải di chuyển cả đi lẫn về trong 3 tiếng, ảnh hưởng không tốt tới tình trạng sức khoẻ của cầu thủ lẫn ban huấn luyện.

Đến trước giờ tập, Olympic Việt Nam lại bị BTC nước chủ nhà đột ngột dời lịch tập từ 18h lên 20h. 

Ban tổ chức trả lời rất không thuyết phục rằng khung 18h đã có đội khác tập. Được biết, HLV Park Hang-seo rất tức giận vì vấn đề này.

Sau ít phút suy ngẫm, HLV Park Hang-seo quyết định hủy tập. Ông cho rằng tập lúc 20h, đồng nghĩa rằng 0h mới về đến khách sạn như vậy quá muộn, cầu thủ mệt mỏi. Theo các phóng viên, thầy Park phản ứng mạnh về việc thiếu chuyên nghiệp của chủ nhà. Ảnh hưởng rất nhiều tới phong độ thi đấu cho trận đấu sắp tới.

Tại Wibawa Mukti, đội tuyển có buổi tập kỳ lạ. Các cầu thủ không được chạm vào bóng, đi dạo vài bước trên sân trước khi buộc phải rời khỏi sân nhường cho đội bạn. 

Sau đó ban huấn luyện quyết định cho các cầu thủ chạy bộ quanh công viên gần khách sạn nơi đội tuyển đóng quân. 

Olympic Việt Nam hiện đã trở về khách sạn Harper để nghỉ ngơi và chuẩn bị ăn tối. Các khó khăn tại Asiad 2018 đang dần xuất hiện mà thầy trò ông Park Hang-seo buộc phải đối mặt. 

Các cầu thủ đi dạo trên mặt sân Wibawa Mukti. Đội trưởng Văn Quyết khá lo lắng vì đội vẫn chưa thể làm quen với bóng trên sân chính thức. Ảnh: Đăng Khoa.

2 thủ môn Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Văn Hoàng khởi động nhẹ với bóng, trên nền xi măng cũ ở công viên kế bên khách sạn đội đóng quân. Ảnh: Đăng Khoa.

Đội tuyển Olympic Việt Nam chạy nhiều vòng quanh công viên để làm nóng. Ảnh: Đăng Khoa.

Hà Đức Chinh cùng Quang Hải, Xuân Trường vẫn luôn tạo tiếng cười. Ảnh: Đăng Khoa.

Ông Park Hang Seo rất thất vọng với ứng xử của nước chủ nhà đối với đội tuyển Olympic Việt Nam. Ảnh: Đăng Khoa.

Toàn đội chạm bóng bước một trước khi di chuyển về khách sạn. Ảnh: Đăng Khoa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm