Ông Nam 'nhảy vào lửa', mẹ can ngăn

Mở đầu phần thuyết trình cho đề án ứng viên chạy đua ghế phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính và tài trợ nhiệm kỳ VIII của mình, ông Nguyễn Hoài Nam đã kể câu chuyện về việc giấc mơ của ông làm thay đổi bóng đá Việt Nam. Mẹ ông ra sức can ngăn nhưng ông có một… ước mơ.

Ông Nguyễn Hoài Nam thuyết trình cương lĩnh tranh cử của mình.

Ông Nguyễn Hoài Nam bảo rằng khi biết ông muốn nhảy vào bóng đá, cụ thể là ứng viên ghế phó chủ tịch phụ trách tài chính và tài trợ thì mẹ ông đã ra sức thuyết phục, can ngăn và bà tìm mọi cách để con trai mình không phải… "nhảy vào lửa".

Trong bài thuyết trình và giới thiệu vài nét về mình thì “lý lịch” của ông Nam quả là ấn tượng khi là lãnh đạo cấp cao trong hàng loạt doanh nghiệp lớn như tổng giám đốc Tập đoàn Berjaya VN, chủ tịch HĐQT Nam Hương Corp, chủ tịch khách sạn Intercontinental Hà Nội, phó chủ tịch khách sạn Sheraton Hà Nội, chủ tịch công ty chứng khoán, bất động sản, thành viên HĐQT của hai CLB Kortrijck KV và FK Sarajevo của Bosnia Herzegovina, thành viên HĐQT Berjaya Gia Thịnh (vận hành xổ số điện toán Vietlott).

Trước buổi thuyết trình gặp nhau ở hành lang thì ông Nam có bảo rằng ông hồi hộp quá vì chưa chuẩn bị kỹ và chưa hiểu nhiều về bóng đá Việt Nam. Nhưng qua 45 phút thuyết trình của mình thì ông Nam tỏ ra rất rành bóng đá Việt Nam, từ cơ cấu các giải nội địa hiện nay không theo hình kim tự tháp cho đến chuyện thời sự bán vé bán kết lượt về AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình.

Ông Nam khẳng định: “Nếu tôi không làm được việc hoặc công việc không trôi chảy theo chiều hướng tốt lên thì tôi cũng ra đi như kiểu HLV các CLB chuyên nghiệp châu Âu như ông Mourinho chẳng hạn. Không hối tiếc gì cả”.

Báo chí đã nghe được những lần “thể hiện” bản lĩnh của các ứng viên, tuy nhiên lần thuyết trình này của ông Nam có vẻ thuyết phục nhưng “đụng việc” với bóng đá, cụ thể là với bóng đá Việt Nam ở cấp quản trị lại là một thực tế khác mà có lẽ ông Nam cần phải tìm hiểu kỹ điều này.

Ông Nam nhìn thấy tiềm năng lớn của bóng đá Việt Nam, của người hâm mộ ở đất nước 100 triệu dân này, cùng với đó là rất nhiều doanh nghiệp tiềm năng muốn nhảy vào… nhưng phải báo đáp cho họ đúng, tôn vinh họ như thế nào để họ khỏi đến rồi đi.

Ông Nam nêu thực trạng vì sao Nike đến tài trợ các đội tuyển Việt Nam rồi bỏ đi, vì sao Toyota đến với bóng đá Việt Nam không kéo dài nữa mà cũng bỏ đi. Tất cả là vì không đáp ứng được kỳ vọng của họ.

Ông Nam cũng đặt giả thiết nếu ông được ngồi vào ghế phó chủ tịch VFF phụ trách tài trợ-tài chính thì ông sẽ mời tất cả doanh nghiệp đã đến giúp bóng đá Việt Nam để tri ân… họ. Còn những doanh nghiệp đang giúp đỡ bóng đá Việt  Nam thì phải luôn tạo cho họ có những quyền lợi tương xứng…

Ông Nam chọn phương châm tranh cử là “giấc mơ World Cup”, ông cũng đề cập chi tiết đến World Cup 2026 có 48 đội tham dự thì đó là cơ hội cho bóng đá Việt Nam. Ông cũng giả dụ rằng nếu ông là phó chủ tịch VFF thì ông đề xuất VFF chọn chiến lược đến thời điểm gần World Cup 2026, bóng đá Việt Nam phải nằm trong tốp 8 châu Á chứ không phải tốp 10. Vì tốp 10 châu Á khi đó cũng không có cơ hội dự World Cup rồi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm