Pháo sáng thì phạt còn đánh người đổ máu thì không

AFF Cup 2014, khi tuyển Việt Nam thắng chủ nhà Malaysia 2-1 ở bán kết lượt đi, có chừng 5-6 fan Việt Nam bị fan Malaysia đánh, trong đó có fan Việt Nam bị đổ máu đầm đìa trên mặt nhưng Malaysia thì thoát án phạt.

Fan Malaysia tấn công fan Việt Nam ở bán kết lượt đi AFF Cup 2014.

Đêm 24-11, nhóm fan của Myanmar bị fan Malaysia tấn công, có người bị thương nặng phải nhập viện chữa trị. Theo Myanmar Times thì khi kết thúc trận đấu nhóm fan Myanmar chừng 30 người đứng đợi ở chiếc xe buýt chở đội tuyển Myanmar về khách sạn để thăm hỏi, chia sẻ đội nhà thì họ bị tấn công.

Nhưng tất cả tự chịu, chẳng báo cáo cho nhà chức trách địa phương vì có báo cáo cũng chẳng giải quyết được vấn đề gì. Theo ông U Ko Thet, Chủ tịch Hội Hiến máu nhân đạo, người có mặt trong nhóm fan bị đánh nói nhiều fan Myanmar bị thương nặng và nhiều người khác bị đấm đá túi bụi vào người.

Nhiều fan Việt Nam bị đấm đá túi bụi.

Có chừng 5.000 fan Myanmar đến sân Bukit Jalil cổ vũ cho tuyển Myanmar, hầu hết họ là công nhân đang làm thuê ở Kuala Lumpur…

Năm ngoái khi tuyển Việt Nam đá vòng loại Asian Cup ở Phnom Penh, cổ động viên Việt Nam đốt pháo sáng bị AFC phạt nặng 15.000 USD Asiad 18 năm nay, fan Việt Nam đốt pháo sáng ở Indonesia cũng bị phạt trắng máu.

AFF Cup 2014, máu fan Việt Nam đã đổ.

Hôm 16-11 vừa qua, sân Mỹ Đình lại cháy pháo sáng trận Việt Nam tiếp Malaysia.

AFF Cup 2018 thì tuyển Việt Nam đã bị phạt khi không có cầu thủ tham gia họp báo trận Việt Nam làm khách tại Lào rồi. Còn vụ cổ động viên đốt pháo sáng trên sân Mỹ Đình có lẽ chưa, chứ chưa hẳn đã thoát.

Fan Malaysia nổi tiếng hung tợn với các nhóm Ultras, sẵn sàng tấn công thô bạo fan các nước. Nhưng cách tấn công người thì họ lại thoát phạt. Suy cho cùng việc đốt pháo sáng ít gây nguy hiểm hơn so với việc đám đông tấn công fan đội khác khi mà họ là fan nước ngoài thì thất thế trăm bề.

Bóng đá châu Âu xử lý điều này rất rõ ràng, khi fan chủ nhà tấn công fan của đội khách thì sẽ bị trừng phạt nặng, phải đá các trận còn lại trong sân khóa kín cổng (không cho khán giả vào xem) hoặc buộc phải đá sân trung lập. Nhưng xem ra Malaysia đã thoát được những lần tấn công fan đội khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm