Pháp khởi động tưng bừng trước World Cup 2014

Kết quả trận giao hữu trên sân Stade de France được định đoạt chỉ trong 69 phút. Pogba mở tỷ số trước khi Remy rồi Giroud lần lượt điền tên lên bảng tỷ số, trong đó tiền đạo thuộc biên chế Arsenal, Giroud là chủ nhân của một cú đúp.

Thắng lợi 4-0 này được đánh giá là rất tích cực với "Les Bleus", bởi HLV Deschamps vẫn chưa sử dụng đội hình mạnh nhất. Bốn trụ cột của Pháp hôm qua chỉ ngồi dự bị (Loris, Sagna) hoặc thậm chí không được đăng ký thi đấu (Benzema và Ribery).

Pogba-2137-1401231528.jpg

Pogba trong tình huống đánh đầu mở tỷ số. Ảnh: AFP.

Vắng Ribery, Mathieu Valbuena trở thành người truyền cảm hứng sáng tạo chính cho cả tập thể. Tiền vệ nhỏ con này không chỉ làm điên đảo hàng phòng ngự Na Uy mà còn in dậm giấu dày vào chiến thắng của đội nhà với tư cách chủ nhân của ba đường kiến tạo thành bàn.

Phút 15, Valbuena tạt bóng vào chuẩn xác để Paul Pogba đánh đầu, trước khi tạo đột biến ở đầu hiệp hai bằng pha dọn cỗ cho Oliver Giroud dứt điểm từ mép vòng cấm nhân đôi tỷ số. Tiền vệ của Marseille sau đó tiếp tục tỏa sáng, với đường chuyền đưa bóng tới vị trí thuận lợi để Giroud đánh đầu ấn định kết quả.

Xen giữa cú đúp của Giroud, chân sút vào sân thay người Loic Remy nâng tỷ số lên 3-0. Chiến thắng cho tuyển Pháp lẽ ra còn đậm đà hơn nhiều nếu thủ môn Na Uy, Orjan Nyland không xuất sắc từ chối ba nỗ lực dứt điểm khác của Remy trong thời gian cuối trận.

Giroud-2265-1401231528.jpg

Giroud có các bàn thứ tám và chín sau 28 trận khoác áo tuyển Pháp. Ảnh: AFP.

"Chúng tôi vẫn chưa hoàn toàn sẵn sàng, nhưng đội bóng đã cho thấy sự khao khát và đồng lòng", HLV Deschamps nhận xét sau trận.

Pháp sẽ còn đấu thêm hai trận giao hữu nữa, lần lượt với Paraguay chủ nhật này, rồi Jamaica ngày 6/8 trước khi bay sang Brazil bắt đầu chiến dịch World Cup 2014. Thầy trò Deschamps nằm ở bảng E, với Ecuador, Honduras và Thụy Sĩ.

Đội hình thi đấu:

Pháp: Ruffier - Debuchy, Koscielny, Sakho, Evra (Digne, 46) - Matuidi (Mavuba, 74), Pogba (Sissoko, 46), Cabaye - Valbuena (Grenier, 70), Giroud, - Griezmann (Remy, 65).

Dự bị không sử dụng: Lloris, Sagna.

Bàn thắng: Pogba, 15, Giroud, 50, 68, Remy, 67.

Na Uy: Nyland, Linnes (Ringstad, 90), Hogli, Hangeland, Tettey (Konradsen, 70), Daehli, Jenssen (Braaten 57), Nordtveit, King (Nielsen, 63), Elyounoussi (Berisha, 72) Johansen.

Dự bị không sử dụng: Jarstein, Danielsen, Pedersen.

Thẻ vàng: Tettey.

Trọng tài: Padraigh Sutton

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm