Pháp lên đội hình chiến Ukraine: Evra thoát nạn

Trong bài phỏng vấn trên Telefoot cách đây không lâu, Patrice Evra từng bị báo giới và NHM Pháp tẩy chay khi gọi Bixente Lizarazu cùng nhiều người khác là "đồ ký sinh trùng". Ngay lập tức, đội phó của Man Utd đã bị LĐBĐ Pháp (FFF) yêu cầu giải trình. Thậm chí, sau buổi họp kín trực tiếp với Chủ tịch Noel Le Graet và HLV Didier Deschamps, hậu vệ 32 tuổi này còn đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi ĐT Pháp.

Pháp lên đội hình chiến Ukraine: Evra thoát nạn ảnh 1

Evra vẫn được HLV Deschamps triệu tập cho 2 trận gặp Ukraine

Rất may là điều tồi tệ ấy đã không xảy ra với Patrice Evra. Trong danh sách 24 cầu thủ được HLV Didier Deschamps triệu tập cho 2 trận play-off World Cup 2014 với Ukraine, đội phó của Man Utd vẫn có tên.

Được biết, do tầm quan trọng của 2 trận đấu tới, HLV Didier Deschamps đã tạm hoãn vụ điều tra có liên quan tới phát biểu của Patrice Evra. Tuy vậy, hậu vệ kì cựu này vẫn đối mặt với nguy cơ không được tham dự VCK World Cup 2014 (với điều kiện Les Bleus vượt qua Ukraine).

Trước đây, Patrice Evra đã từng bị tước vị trí thủ lĩnh ở ĐT Pháp sau khi "cầm đầu" trong cuộc đình công của các cầu thủ tại World Cup 2010. HLV Deschamps đã khẳng định lại rằng Evra không có cơ hội giành lại băng đội trưởng của Les Bleus, nhất là khi anh vừa tạo ra một hình ảnh xấu xí.

Trong danh sách triệu tập, HLV Didier Deschamps đã cho gọi tất cả những cầu thủ sáng giá nhất hiện có của bóng đá Pháp như Benzema, Giroud, Valbuena, Ribery, Nasri, Pogba, Cabaye, Koscielny hay Varane,…

Theo lịch thi đấu, ĐT Pháp sẽ có trận lượt đi tại Ukraine vào ngày 15/11 tới. 4 ngày sau đó, thầy trò Didier Deschamps sẽ trở về sân nhà tham dự trận lượt về. Nếu đánh bại Ukraine sau 2 lượt trận, dàn sao Les Bleus sẽ chính thức giành vé tới Brazil.

Danh sách 24 cầu thủ được triệu tập của ĐT Pháp

Thủ môn (3): Mickael Landreau (Bastia), Hugo Lloris (Tottenham), Steve Mandanda (Marseille).

Hậu vệ (8): Eric Abidal (Monaco), Gael Clichy (Man City), Mathieu Debuchy (Newcastle Utd), Patrice Evra (Man Utd), Laurent Koscielny (Arsenal), Bacary Sagna (Arsenal), Mamadou Sakho (Liverpool), Raphael Varane (Real Madrid).

Tiền vệ (9): Yohan Cabaye (Newcastle Utd), Clement Grenier (Lyon), Blaise Matuidi (Paris Saint-Germain), Rio Mavuba (Lille), Samir Nasri (Man City), Paul Pogba (Juventus), Moussa Sissoko (Newcastle Utd), Mathieu Valbuena (Marseille), Franck Ribery (Bayern Munich).

Tiền đạo (4): Karim Benzema (Real Madrid), Olivier Giroud (Arsenal), Dimitri Payet (Marseille), Loic Remy (Newcastle Utd).

Theo Hải Nam (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm