Indonesia nhìn nhận thế nào về trận hòa 0-0 với Việt Nam:

Phòng ngự Indonesia chặn đứng 'máy bay ném bom' VN

Hầu hết dư luận Indonesia đều… mãn nguyện khi có được 1 điểm trước U-22 Việt Nam ở trận cầu áp chót vòng bảng SEA Games 29 tối 22-8.

Đặc biệt, sau 63 phút thì Indonesia chơi trong thế thua người nhưng vẫn giữ trọn mành lưới trước sức ép của U-22 Việt Nam.

Chiếc thẻ đỏ dành cho Hanif (21).

Bài báo của hãng tin Antara viết: “U-22 Indonesia chỉ có 36% thời lượng cầm bóng. Dù trên sân Selayang dường như là sân nhà của Indonesia vì khán giả Indonesia đến cổ vũ rất đông nhưng điều đó không làm cho U-22 Indonesia có lợi thế hơn.

Bài báo cũng nhận xét hàng phòng ngự U-22 Indonesia đã thành công khi vô hiệu hóa các “máy bay ném bom” của U-22 Việt Nam. Họ thống kê rằng toàn trận U-22 Việt Nam tung 17 cú sút cầu môn, có tám lần sút trúng mục tiêu, tuy nhiên thủ môn Satria Tama và sau đó Kartika Ajie vào thay đều chơi rất ấn tượng và từ chối các nỗ lực ghi bàn của U-22 Việt Nam.

Công Phượng luôn bị "chăm sóc đặc biệt".

Trong khi đó U-22 Indonesia chỉ có năm lần sút cầu môn và chỉ một trúng đích nhưng đã bị thủ môn Phí Minh Long của Việt Nam vô hiệu.

… Đã vậy phút 63, Hanif Sjahbandi nhận tấm thẻ vàng thứ hai vì giật chỏ cầu thủ Việt Nam và bị đuổi khỏi sân. Báo Globe của Indonesia viết: “Thực tế U-22 Indonesia chỉ có một cơ hội ăn bàn ở phút 31 khi Septian David dứt điểm nhưng không qua được đôi tay thủ môn Phí Minh Long. Còn U-22 Việt Nam có cơ hội ngon ăn nhất ở phút bù giờ khi Tuấn Tài mặt đối mặt với thủ môn Kartika Ajie nhưng không thắng nổi”.

Các bài báo của báo chí Indonesia cũng trích đăng phát biểu sau trận đấu của HLV Milla Aspas: “Tôi rất tự hào về cầu thủ của mình khi chúng tôi còn 10 người trên sân nhưng đã ngăn chặn thành công U-22 Việt Nam ghi bàn. Việc chiếc thẻ đỏ của Hanif cũng không có gì đáng bàn, cậu ấy còn quá trẻ. Cậu ấy cần học cách kiểm soát hành động của mình”.

Báo chí Indonesia cũng nhận định cánh cửa bán kết đã mở toang với U-22 Indonesia vì họ gặp đối thủ yếu Campuchia đã hết hy vọng, còn Thái Lan và Việt Nam phải chiến nhau để tranh suất ở lượt cuối.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm