Quả bóng vàng 2018: Sau AFF Cup sẽ quyết

Đầu năm nay, U-23 Việt Nam tạo nên chiến tích lịch sử khi trở thành á quân U-23 châu Á. Đến tháng 9, Olympic Việt Nam tạo tiếp “cột mốc lịch sử” vào bán kết bóng đá Asiad. Bây giờ chờ cấp độ đội tuyển quốc gia thể hiện ở AFF Cup 2018 nữa là sẽ "gút"... quả bóng vàng.

Đinh Thanh Trung- Quả bóng vàng Việt Nam 2017

Sáng 11-9, Ban tổ chức Quả bóng vàng Việt Nam, báo SGGP tiến hành họp báo giới thiệu chương trình Quả bóng vàng 2018. Theo Trưởng ban tổ chức giải Quả bóng vàng, Phó TBT báo SGGP Nguyễn Nhật thì đến cuối tháng 12 sẽ tiến hành Gala Quả bóng vàng.

Theo dư luận thì Quả bóng vàng 2018 ở hạng mục hot nhất là Quả bóng vàng nam không khó để tìm. Tình hình bóng đá Việt Nam cấp độ đội U-23, đội Olympic và đội tuyển quốc gia có rất nhiều cầu thủ sáng giá cho danh hiệu quả bóng vàng 2018.

Đoàn Chủ tịch buổi họp báo Quả bóng vàng 2018 sáng 11-9

Việc CLB Hà Nội băng băng về đích và đoạt danh hiệu vô địch V-League 2018 sớm năm vòng đấu cũng phần nào là đáp áp cho câu hỏi “ai là chủ nhân của Quả bóng vàng 2018".

Ở giải U-23 châu Á và Asiad 18 vừa qua thì quân của Hà Nội và HA Gia Lai chiếm số đông. Đó có thể là ưu thế của mỗi cầu thủ khoác áo hai CLB này trong cuộc chạy đua các danh hiệu. Nhưng Hà Nội có ưu thế hơn vì đó là nhà vô địch V-League 2018. Tất cả đã được “lên khuôn” và đưa vào chế độ “chờ”.

Cuối năm nay (từ 8-11 đến 15-12), bóng đá Việt Nam sẽ còn tham dự AFF Cup 2018. Đây là sân chơi mà thầy trò HLV Park Hang-seo đặt mục tiêu rất cao. Nếu đội tuyển Việt Nam đạt thành tích như mong đợi, thì việc chọn ra quả bóng vàng không khó như các năm trước.

Ngược lại nếu tuyển Việt Nam có thành tích không như mong đợi ở kỳ AFF Cup tới thì lấy hai giải U-23 châu Á, Asiad mà làm “hệ quy chiếu” để tìm người xứng đáng trao các danh hiệu.

Tại cuộc họp báo, Ban tổ chức cũng lắng nghe ý kiến của các nhà chuyên môn, báo chí để xây dựng “quy chế” bầu chọn cho Quả bóng vàng 2018. Các vấn đề kỷ luật cầu thủ, cầu thủ bị treo giò và loại khỏi danh sách ứng viên…được tranh luận sôi nổi. Trường hợp cụ thể như đội trưởng Văn Quyết của Hà Nội năm ngoái được mang ra “soi” và xem xét…

Các ý kiến đóng góp còn nêu vấn đề các cầu thủ đã đoạt Quả bóng vàng mà sau này có những vấn đề về kỷ luật thì liệu có bị tước danh hiệu Quả bóng vàng hay không…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm