Bỉ 3-0 Ireland:

'Quỷ đỏ' hiện hình, vùi dập Ireland

Trận đấu sớm lượt trận thứ hai tại bảng E, Ý đánh bại Thụy Điển và là đội giành tấm vé đi tiếp vào vòng sau với 6 điểm. Kết quả này khiến trận chiến giữa  Bỉ và Ireland có tính quyết định cho tấm vé còn lại. Hai đội đều quyết tâm hướng đến chiến thắng bởi một kết quả hòa sẽ mang đến rất nhiều khó khăn ở lượt trận cuối cùng.

Với dàn cầu thủ được đánh giá là tài năng bậc nhất trong lịch sử, Bỉ được đánh giá là ứng cử viên tương đối nặng ký cho ngôi vô địch Euro 2016. Thất bại trong ngày ra quân trước Ý khiến Bỉ chịu rất nhiều chỉ trích từ người hâm mộ. Tuy nhiên, đây là trận đấu thầy trò HLV Marc Wilmots trình diễn lối chơi tấn công cống hiến và tỏ ra áp đảo so với đối thủ.

Lukaku để lại dấu ấn với cú đúp trong chiến thắng tưng bừng của tuyển Bỉ.

Thất bại trước Ý là bài học cần thiết để dàn sao chất lượng của Bỉ tập trung hơn cho giải đấu.

CH Ireland dù không được đánh giá cao và rơi vào bảng đấu rất khó khăn nhưng trận hòa trước đối thủ mạnh như Thụy Điển đã chứng tỏ họ đến với Euro không phải với vị thế của những kẻ lót đường. Màn trình diễn ấn tượng trong ngày ra quân cùng 1 điểm trong tay giúp Ireland có sự khích lệ lớn về mặt tinh thần.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Bỉ cho thấy quyết tâm hướng đến chiến thắng khi giành quyền kiểm soát bóng và liên tục gây sức ép lớn lên phần sân Ireland. Sự cơ động của De Bruyne và Eden Hazard trên hàng công mang đến rất nhiều những giải pháp tấn công cho đội tuyển Bỉ. Tuy nhiên, trước lối chơi phòng ngự phản công kỷ luật của Ireland, những nỗ lực tấn công của tuyển Bỉ chỉ dừng lại ở những tình huống nguy hiểm mà không có bàn thắng nào được ghi trước khi hiệp 1 kết thúc.

Sau giờ nghỉ giữa hiệp CH Ireland bất ngờ dâng cao đội hình tổ chức tấn công và rơi vào chiếc bẫy phản công do tuyển Bỉ bày ra. Phút 48, tuyển Bỉ có bàn thắng mở tỉ số sau tình huống phản công nhanh. De Bruyne tăng tốc bên cánh phải rồi chuyền bóng chính xác cho Lukaku, ở thế thuận lợi Lukaku tung ra cú dứt điểm lạnh lùng từ ngoài vòng cấm đưa bóng găm thẳng vào góc xa mở tỉ số trận đấu.

Có bàn thắng khai thông thế bế tắc, tuyển Bỉ cho thấy sự hưng phấn trong lối chơi và tiếp tục tràn lên tấn công. Trong khi đó, Ireland bị cuốn theo lối chơi của tuyển Bỉ và vỡ trận. Phút 61, Meunier có tình huống tạt bóng như đặt để Witsel băng vào đánh đầu uy lực vào góc xa nhân đôi cách biệt cho tuyển Bỉ. Những nỗ lực của CH Ireland bị dập tắt hoàn toàn khi tuyển Bỉ có bàn thắng tiếp theo ở phút 70, cú đúp cho tiền đạo Lukaku. Những sự thay đổi nhân sự trong đội hình khi CH Ireland tung ngôi sao Robbie Keane cũng không thể giúp họ có bàn thắng danh dự trước khi trận đấu kết thúc.

Hàng công tuyển Bỉ có hiệp 2 thăng hoa.

Một trận cầu làm hài lòng người hâm mộ, một chiến thắng xứng đáng và quan trọng để tuyển Bỉ tiếp tục những tham vọng tại Euro 2016. Còn với Ireland, họ cần nhanh chóng quên đi thất bại và tập trung tinh thần cho trận chiến với Ý để tiếp tục những hy vọng. Lượt trận cuối cùng bảng E tại Euro 2016 hứa hẹn sẽ mang đến những trận chiến quyết liệt cho những tham vọng và toan tính.

Đội hình ra sân:

Bỉ (4-2-3-1): Courtois, Meunier, Alderweireld, Vermaelen, Vertonghen, Witsel, Dembele, De Bruyne, Hazard, Carrasco, R. Lukaku.

Ireland (4-4-1-1): Randolph, Coleman, O'Shea, Clark, Ward, Hendrick, Whelan, McCarthy, Hoolahan, Brady, Long.

Ghi bàn: Lukaku (phút 48, 70), Witsel (phút 61).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm