Ronaldo trải lòng về ngôi vô địch Euro 2016

Ngôi sao Real và Bồ Đào Nha không tin rằng mùa giải vừa qua lại có một kết thúc tuyệt vời với mình đến thế.

Đêm nay Ronaldo có thể ẵm tiếp danh hiệu Cầu thủ hay nhất châu Âu.

Ronaldo nói: “Thật lòng tôi không thể tin nổi Bồ Đào Nha vô địch châu Âu nhưng chúng tôi đã chinh phục từng trận, từng trận một và cuối cùng đã làm được điều tuyệt diệu. Chúng tôi đã chơi với một tinh thần khát khao của toàn đội và xứng đáng nhận được những lời chúc tụng”.

Ronaldo cũng thật lòng rằng trước khi Euro khai mạc anh còn không thể biết được đội mình có vượt qua nổi vòng bảng hay không, còn vô địch là điều quá sức tưởng tượng nhưng cuối cùng đội đã làm được chuyện lớn.

Tại Euro 2016, Ronaldo ghi được ba bàn giúp Bồ Đào Nha vào chung kết. Tuy nhiên, trận chung kết anh chỉ đá được 25 phút rồi phải thay ra vì chấn thương.

Những phút còn lại vắng Ronaldo, các đồng đội của anh đã thi đấu hơn 100% sức lực và đã thắng chủ nhà Pháp trong hiệp phụ.

Trước đó một tháng thì Ronaldo cũng lĩnh án tiên phong sút quả phạt đền cuối cùng để giúp Real thắng Atletico đoạt ngôi vô địch châu lục lần thứ 11.

Ronaldo khẳng định rằng mùa vừa qua là một mùa thành công nhất trong cuộc đời cầu thủ của anh. Ronaldo cho rằng mình đã trải qua một mùa giải quá khó khăn nhưng cuối cùng Real đã có ngôi vô địch Champions League, á quân La Liga, rồi anh cùng đội tuyển Bồ Đào Nha vô địch châu Âu.

Ronaldo cũng không quên “nịnh” ông thầy Zidane, Ronaldo nói: “Chính HLV Zidane là chìa khóa dẫn đến thành công của Real mùa rồi. Ông ấy là một HLV chuyên nghiệp vĩ đại, một con người vĩ đại trong mắt tôi. Một nhà cầm quân trầm tĩnh có đầy đủ phẩm chất tốt nhất để dẫn dắt Real. Real đã thay người đúng lúc và Real đã hồi sinh sau thời kỳ khó khăn”.

Hiện nay Ronaldo cũng là tay săn bàn hàng đầu trong mọi thời đại của Champions League với 94 bàn.

Ronaldo là một trong ba cái tên rút ngắn cuối cùng của danh hiệu cầu thủ hay hay nhất châu Âu cùng đồng đội Gareth Bale, Antoine Griezmann (Atletico).

Danh hiệu sẽ được công bố đêm nay trong buổi lễ bốc thăm vòng bảng Champions League tại Monaco.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm