Confederations Cup 2017:

Ronaldo vẫn sáng giữa vòng vây scandal

Đây là bàn thắng đầu tiên của Ronaldo cho đội tuyển kể từ Euro 2016, nâng tổng số lên 74 bàn sau bốn kỳ Euro và ba World Cup. Như vậy, anh đã đạt tổng cộng 367 bàn trong sự nghiệp cả ở CLB, vượt kỷ lục 366 bàn của tượng đài Greaves (Anh). Riêng năm 2017, Ronaldo đã ghi 32 bàn thắng, ngang với Messi, xếp trên Kane (Anh, Tottenham - 28 bàn), Lewandowski (Đức, Bayern Munich - 27 bàn), Cavanai (Pháp, Paris St Germain - 26 bàn).

Sau khi ghi bàn, Ronaldo chỉ tay vào ngực mình rồi trỏ xuống đất với ngụ ý bình thản trước dư luận mấy ngày qua nóng lên vụ anh bị cáo buộc tội trốn thuế tại Tây Ban Nha khiến có thể phải chia tay Real Madrid. Chuyện hậu trường của Ronaldo hấp dẫn giới truyền thông đến nỗi HLV Santos trong buổi họp báo đã đề nghị các PV không hỏi “ngoài lề”, bởi đây là vấn đề riêng tư của cá nhân.

Ronaldo vẫn tỏa sáng bên cạnh những soi mói của dư luận về đời tư của anh. Ảnh: AFP

Bất chấp những rắc rối đang bủa vây, Ronaldo vẫn khiến chủ nhà Nga choáng váng với sức ép quá lớn khi phải tìm cách đối phó với mình. Và bàn thắng của anh còn có ý nghĩa lớn cho trận thắng đầu tiên của Bồ Đào Nha trên sân Nga.

Trong trận còn lại, Mexico hạ gục New Zealand 2-1 sau khi bất ngờ bị dẫn trước ở cuối hiệp 1 do công của Wood. Đội tuyển Mexico lật ngược thế cờ trong hiệp 2 với hai bàn của Jimenez và Peralta. Đáng chú ý trận đấu diễn ra căng thẳng với nhiều va chạm tới mức vào phút bù giờ, cầu thủ đôi bên đã… hỗn chiến tưng bừng trên sân.

Hiện nỗi lo của Liên đoàn Bóng đá Mexico chính là việc CĐV thường hò hét những lời lẽ chống nạn đồng tính luyến ái như đã thể hiện ở trận hòa Bồ Đào Nha 2-2. Trong quá khứ, bóng đá Mexico từng bị FIFA xử phạt tám lần khi tranh vòng loại World Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm