Sân Thống Nhất thoát cảnh đá bóng như đi... cày ruộng

Đó là loại cỏ chỉ lai tạo giữa loại cỏ chỉ ở bang Georgia của Mỹ và cỏ chỉ Thái Lan chịu được cái nóng nhiệt đới.

Sân Thống Nhất được phía công ty Thái Lan Sport Turf Management & Equipments tài trợ trọn gói sân cỏ chỉ lai mang tên Champion và là sân đầu tiên được trồng loại cỏ này.

Sân Thống Nhất sẽ không còn cảnh đá bóng như đi cày ruộng nữa.

Đây có thể là một chiêu PR của công ty Thái Lan nhằm “chào” sân cỏ chỉ đến với bóng đá Việt Nam nhưng đó là một món quà lớn có giá trị đến 6,8 tỉ đồng (theo thông tin từ buổi họp báo).

Hai năm qua ban quản lý sân Thống Nhất đã nỗ lực lắp ghế ngồi đẹp đẽ tất cả khán đài A, B, C, D, bây giờ mặt sân cỏ chỉ hiện đại nữa là đẹp. Khi trồng loại cỏ này thì phía dưới mặt sân hệ thống thoát nước cũng sẽ làm lại toàn bộ… nên sẽ không còn cảnh mưa nặng hạt xuống là hai đội đá trên sân như đi cày hoặc giống “đua bò Bảy Núi”, bùn sình lấm lem cầu thủ như loại cỏ lá gừng nữa.

Và một khi sân Thống Nhất có được cỏ đúng tiêu chuẩn quốc tế, bóng đá hiện đại, cùng với các khán đài đã được ghế ngồi đầy đủ thì hy vọng TP.HCM sẽ được giao tổ chức nhiều giải quốc tế hơn, người hâm mộ có cơ hội đến sân xem nhiều trận đấu quốc tế hơn chứ không phải chỉ những trận V-League vô cùng nhàm chán của hai đại diện bóng đá TP.HCM.

Thời gian thi công lắp trồng cỏ chỉ kéo dài ba tháng.

Sáng 17-11 toàn mặt sân cỏ lá gừng sẽ được đưa đi (dùng cho mặt sân khác). Dự kiến đến ngày 15-3-2019 là mặt sân cỏ mới Champion thi đấu được.

Phía công ty Thái Lan đã đưa nhân viên Việt Nam qua đào tạo, vận hành làm quen công việc ba tháng nay. Sau khi trồng cỏ chỉ xong, công ty Thái Lan sẽ vận hành bảo trì, bảo quản một năm đồng thời chuyển giao công nghệ bảo quản cho Trung tâm Thể thao Thống Nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm