Sao bị bỏ rơi ở MU được thừa nhận là 'tài sản' của CLB

Trong báo cáo thường niên, Phó Chủ tịch MU Ed Woodward đã viết tắt tên của Bastian Schweinsteiger và định giá cựu tuyển thủ Đức như một “tài sản” có giá trị của CLB. Cụ thể ở đây, Bastian Schweinsteiger được Ed Woodward định giá 4,8 triệu bảng Anh. Điều này cho thấy MU đã dần thay đổi thái độ với Bastian Schweinsteiger.

Bastian Schweinsteiger và Martial trong màu áo MU.

Hồi đầu mùa giải, HLV Mourinho khẳng định Bastian Schweinsteiger không còn tương lai tại MU và loại anh khỏi mọi kế hoạch của đội bóng.

Phó chủ tịch CLB Ed Woodward thậm chí còn nói với nhà đầu tư việc chi 6,7 mua Bastian Schweinsteiger là một tổn thất của CLB khi anh này không còn được xem là thành viên của đội bóng và cũng không được định giá như các cầu thủ khác. Không sử dụng Schweinsteiger, MU cũng không sẵn lòng bồi thường khoản hợp đồng trị giá 15 triệu bảng Anh (190.000 bảng Anh/tuần) cho hai năm còn lại để giải phóng anh.

Bản thân Schweinsteiger dù được CLB Chicago Fire tại giải MLS của Mỹ liên hệ nhưng anh cũng không muốn rời MU. Kể từ đó, Schweinsteiger đã chiến đấu theo cách của mình và trở lại đội hình của Mourinho một cách ngoạn mục. Schweinsteiger thậm chí còn được ông thầy người Bồ Đào Nha bổ sung vào danh sách tham dự Europa League cùng MU.

Mọi chuyện càng rõ ràng hơn khi Ed Woodward mới đây công bố với các nhà đầu tư, “Một thành viên vừa trở lại với đội hình 1 CLB và được định giá 4,8 triệu bảng Anh”.

Trong một diễn biến khác, tình hình tài chính của MU hiện không mấy khả quan khi CLB đang mắc khoản nợ lớn. Dù đạt mức doanh thu kỷ lục, lợi nhuận 37,6 bảng Anh trong quý mới nhất nhưng hiện khoản nợ của MU đã lên đến 409,3 triệu bảng Anh, tăng 27% so với trước đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm