Sao tuyển Thái Lan đá bóng xa nhà kiếm ‘cơm’ bị con cạch mặt

Chùm ảnh vui và câu chuyện vui nhưng có thật mà báo chí Thái Lan đăng tải, đó là câu chuyện đằng sau ba tuyển thủ Thái Lan đang chơi bóng tại Nhật Bản về tập trung tuyển quốc gia Thái Lan đá giao hữu với Trinidad & Tobago. Họ đến sân bay và sau đó bị con nhỏ… cạch mặt, lạnh lùng và xa cách.

Con trai của Bunmathan cự tuyệt ông bố.

Trong số ba tuyển thủ Thái Lan đang chơi bóng tại các CLB J-League 1 của Nhật Bản thì Dangda và Bunmathan đã có gia đình. Họ có “nhóc tì” ở cái tuổi bi bô biết nhìn nhận người thân và biết bố mẹ nhưng các nhóc của Dangda và Bunmanthan thì phải sống xa bố.

Dangda vẫn rất khó tiếp cận con trai.

Lâu lâu thì các bà mẹ mới dàn xếp công việc, cùng các con bay sang Nhật gặp bố ít ngày rồi về, còn các ông bố thì chỉ biết chờ những ngày “FIFA days” mới mong quay về gia đình chơi đùa với con cái.

Thực sự đó là nỗi nhớ nhung rất lớn của các ông bố khi mà trẻ nhỏ đã biết bi bô… ba ba, ma ma.

Bố thì mệt mỏi, con thì xa cách.

Nhưng vì cuộc sống và vì để… kiếm cơm, họ đành phải xa gia đình. Bóng đá chuyên nghiệp vốn dĩ nó thế, không phải dễ dàng thay đổi.

Cũng có nhiều tuyển thủ đem cả gia đình theo khi ra nước ngoài đá bóng nhưng việc thích nghi, ổn định với cuộc sống, môi trường lạ lẫm nơi xứ người là rất khó, nhất là với những đứa trẻ.

Dangda dần tiếp cận con trai.

Việc hai nhóc tì của Dangda và Bunmathan... cạch mặt, lạnh lùng, không cho ẵm, giận dỗi, xa cách bố, đó là câu chuyện thực tế của cuộc đời cầu thủ bóng đá.

Con trai của Bunmathan thì vẫn lạnh lùng.

Những bức ảnh mà báo chí Thái Lan ghi được với hai tuyển thủ Thái Lan từ Nhật về sân bay Don Muang được vợ con ra đón đã phản ánh cuộc đời đã có vợ và con nhỏ phải đi kiếm cơm xa của họ.

...Cho bố bế tí nào.

Trả lời báo chí, Dangda lẫn Bunmathan cười nói vui: “Các nhóc vẫn chưa chịu… thông cảm cho bố, có lẽ vài ngày nữa sẽ ổn nhưng lúc đó chúng tôi lại phải bay sang Nhật, tiếp tục xa gia đình rồi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm