Sắp có Rodriguez, Juve gạ gẫm Lloris

Trong kế hoạch cải tổ đội bóng đang thi đấu bết bát, các quan chức Juve tính đến cả trường hợp người sẽ kế nhiệm vai trò của "Người nhện" Gigi Buffon trong khung thành.

Theo đó, Hugo Lloris trở thành mục tiêu hàng đầu của Juve trong giai đoạn hậu Buffon. Hiện tại, Buffon đang được Man City chèo kéo, và ngay cả khi cựu thủ thành Parma không ra đi thì Juve vẫn cần có người dự phòng, bởi anh hay dính chấn thương nặng.

Sắp có Rodriguez, Juve gạ gẫm Lloris ảnh 1
Lloris được Juve nhắm đến để thay thế Buffon. Ảnh: Reuters

Tối 31/3, đài phát thanh Rmc của Pháp cho biết Phó TGĐ Roberto Bettega của Juve đã có mặt ở Lyon để đề xuất mục tiêu chuyển nhượng.

Trong trận đấu giữa Lyon và Bordeaux ở lượt đi tứ kết Champions League, Bettega đã có mặt trên khán đài sân Gerland. Có lẽ, huyền thoại của Juve không thể đòi hỏi hơn ở màn trình diễn của Lloris, với những pha cản phá ngoạn mục góp công trong chiến thắng 3-1 của Lyon.

Hợp đồng giữa Lloris với Lyon còn thời hạn đến năm 2011 và chưa có động thái nào cho thấy hai bên sẽ gia hạn hợp đồng vào cuối mùa giải này.

Đối thủ lớn nhất của Juve trong cuộc đua tranh chữ ký của thủ thành 23 tuổi này là M.U. Nhà ĐKVĐ nước Anh đang tìm một thủ môn giỏi để thay thế van der Sar.

Cách đây gần 2 năm, khi chia tay Nice, Lloris đã thẳng thừng từ chối Milan để tiếp tục chơi bóng ở Ligue 1 nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm. Ở tuổi 23 và đã trở thành thủ môn số 1 của Pháp, có lẽ đã đến lúc Lloris tìm một bến đỗ danh tiếng hơn ở trời Âu.

Bên cạnh Lloris, Juve đang xúc tiến nhanh quá trình chuyển nhượng tiền vệ trẻ James Rodriguez. Cầu thủ 18 tuổi người Colombia này được đánh giá là một trong những "trequartista" tài năng của bóng đá thế giới.

Sắp có Rodriguez, Juve gạ gẫm Lloris ảnh 2

Tuần sau, Juve có thể sẽ hoàn tất việc chiêu mộ Rodriguez. Ảnh: Reuters

Hiện Juve đang cử đại diện Sergio Castagnini đến Argentina để đàm phán với Banfield - CLB mà Rodriguez khoác áo và ra mắt khi chưa đầy 17 tuổi.

Rodriguez được kỳ vọng sẽ trở thành một người kế thừa xứng đáng vị trí của Del Piero, khi đội trưởng của Juve từ giã sự nghiệp thi đấu. Mọi thỏa thuận cá nhân giữa Juve với Rodriguez gần như đã hoàn tất và chỉ còn chờ Banfield gật đầu với mức phí chuyển nhượng.

"Tất cả đang diễn ra khả quan, nhưng mọi thứ vẫn chưa thể hoàn tất. Tuần tới, nhiều khả năng cuộc đàm phán sẽ kết thúc khi Juve đưa ra một mức phí mới. Thật tuyệt vời khi được khoác áo Juve" - Bruno Carpeggiani, đại diện của Rodriguez phát biểu.

Theo Ngọc Huy (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm