AFF Cup 2018:

Singapore tự nhận kèo dưới, Eriksson do thám

Cựu HLV tuyển Anh Sven Goran Eriksson đã có mặt trên sân quốc gia Singapore để xem đội này tiếp Indonesia tối 9-11. Tối nay (13-11), Singapore hành quân đến TP Bacolod của Philippines đá lượt trận thứ hai AFF Cup 2018 và tự nhận mình là kèo dưới. 

Thủ môn Neil Etheridge ngồi máy bay hơn 11.000 km từ Xứ Wales về Philippines để đối đầu Singapore.

Sau khi xem trận Singapore thắng Indonesia ở lượt trận thứ nhất bảng B AFF Cup 2018, Eriksson nói với báo chí: “Lối chơi của Singapore đã thực sự gây ấn tượng cho tôi, một trải nghiệm thật mới mẻ. Cách Singapore đánh bại Indonesia khiến tôi rất quyết tâm trong việc chuẩn bị cho tuyển Philippines đối đầu với Singapore”.

Trong khi đó, HLV Fandi Ahmad của Singapore đăng đàn là đội của ông hành quân đến Bacolod và sẽ thể hiện trên sân Panaad với cách ứng xử của đội kèo dưới. Một khi suy nghĩ mình là kèo dưới thì có nhiều thứ để có thể làm. Có thể chơi thứ bóng đá… “bê tông”, có thể đặt “hai chiếc xe buýt” trước cầu môn và làm trò câu giờ chẳng hạn mà chẳng sợ xấu hổ vì lẽ đơn giản mình là kèo dưới.

Tuyển Singapore tập làm quen sân Panaad.

Cũng đúng thôi, không xét quá khứ với bốn lần vô địch, tuyển Singapore hiện nay đang xây dựng lại sau thời gian dài tuột dốc. Mặt khác, Philippines đang có binh hùng tướng mạnh, từ HLV số má Eriksson đến trong khung thành là thủ môn Ngoại hạng Anh Neil Etheridge, rồi cầu thủ đá thuê tại châu Âu cho CLB Sepsi, Daisuke Sato (cầu thủ Nhật nhập tịch Philippines).

HLV Eriksson và trợ lý Scott Coper.

HLV Fandi Ahmad nói: “Chúng tôi hài lòng với việc mình là kèo dưới vì như thế chúng tôi có nhiều phương án để đá với chủ nhà, bởi tôi biết trận làm khách này không dễ dàng. Tôi kêu gọi cầu thủ phải có tinh thần đồng đội cao, chiến đấu vì màu cờ sắc áo…”.

Trận Philippines tiếp Singapore cũng là trận đấu thứ 100 của đội trưởng James Younghusband cho Philippines, anh đã ghi được 51 bàn thắng cho đội tuyển.

HLV Eriksson thừa nhận Philippines chịu áp lực lớn vì phải vượt đỉnh so với những kỳ AFF Cup trước là vào bán kết. Lần này họ phải vào chung kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm