Asian Cup 2019:

Sốc: Đối thủ của Việt Nam hạ gục đương kim vô địch Úc

Thật sốc và có thể nói là “địa chấn châu Á” khi Jordan đối thủ vòng loại Asian Cup 2019 của tuyển Việt Nam đã hạ gục nhà đương kim vô địch Asian Cup Úc với tỷ số 1-0.

Bani Yassen ghi bàn duy nhất trận từ pha đánh đầu

Jordan chính là đối thủ cùng bảng với tuyển Việt Nam tại vòng loại. Hồi ở vòng loại Asian Cup 2019 thì chính HLV Nguyễn Hữu Thắng đã dẫn dắt tuyển Việt Nam đá vòng loại lượt đi trên sân Thống Nhất, hai đội hòa nhau không bàn thắng. Còn ở lượt về thì rơi vào trận cuối cùng (trận thứ sáu), tuyển Việt Nam do HLV Park Hang-seo dẫn dắt và hòa 1-1 với Joran trên sân của họ.

Khi trận đấu bảng B vừa kết thúc, Jordan đã bất ngờ đánh bại nhà đương kim vô địch Úc. Cách đây một tuần khi vừa đổ bộ xuống UAE để chuẩn bị bảo vệ ngôi vô địch thì HLV Graham Arnold của đội Úc tuyên bố: “Úc nuôi mục tiêu vô địch và tất nhiên là bảo vệ ngôi vô địch”.

Thật vậy, báo chí quốc tế coi việc đội Úc nêu mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch là thực tế vì họ có thực lực.

Bani Yassen rất bén nhọn trước cơ hội

Tuy nhiên, có một đều là đội Úc đang trẻ hóa lực lượng rất mạnh nên đội hình này thi đấu kém, không thấy cá nhân nào xuất sắc.

Thành phần tuyển Úc vừa thua Jordan có rất nhiều gương mặt là bại tướng của U-23 Việt Nam tại Thường Châu, Trung Quốc đầu năm ngoái.

Nếu xà ngang và cột dọc không cứu thua cho đội Úc thì họ không chỉ dừng lại ở cái thua 0-1 mà có thể nhiều hơn.

Jordan rất khỏe, chơi pressing rất ấn tượng, đó là điều khiến các cầu thủ Úc quýnh quáng và trở nên chỉ biết xoay xở đối phó mà thôi. Bàn thắng duy nhất trận do công của Bani Yassen ghi ở phút 26 từ tình huống đá phạt góc bên cánh trái. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm