Sự cố 'chết người' ở VCK U-19 châu Á

Lại một lần nữa, ban tổ chức giải thể thao đã mắc phải sự cố “chết người” khi cử nhầm quốc ca của Hàn Quốc thành Triều Tiên. Điều này khiến U-19 Hàn Quốc bực tức và cảm thấy bị xúc phạm.

Ở trận đấu này Hàn Quốc thắng Jordan 3-1.

Nói là một lần nữa bởi vì tại Olympic 2012 ở London, ban tổ chức cũng đã để xảy ra tình trạng đáng tiếc này. Khi các cầu thủ nữ CHDCND Triều Tiên ra sân chuẩn bị hát quốc ca (thủ tục trước trận đấu) thì trên màn hình lớn của sân bóng lại hiện lên quốc kỳ Hàn Quốc. Thế là các cô gái Triều Tiên không hát và bỏ vào khu kỹ thuật. Sau đó ban tổ chức sửa lại và chính thức xin lỗi phía Triều Tiên.

Nay sự cố tương tự lặp lại ở VCK U-19 châu Á đang diễn ra tại Indonesia, đây là lỗi của ban tổ chức địa phương.

Chiều 22-10, trong buổi làm thủ tục trước trận đấu giữa U-19 Hàn Quốc và U-19 Jordan (Hàn Quốc thắng 3-1), khi cử hành lễ quốc ca Hàn Quốc thì bài hát quốc ca của CHDCND Triều Tiên lại được cất lên.

Toàn đội trẻ Hàn Quốc giật mình và đã phản ứng ngay tức khắc. Sau đó sự cố được khắc phục bằng việc ban tổ chức sân Bekasi thay đổi lại đúng bài hát quốc ca của Hàn Quốc.

Ban huấn luyện U-19 Hàn Quốc đã phản ứng ngay tức khắc.

Trong điều lệ của FIFA, lỗi này thuộc về tổng điều phối viên trận đấu. Theo nguyên tắc trước trận đấu hai giờ đồng hồ, tổng điều phối viên phải kiểm tra chặt chẽ băng ghi âm hai bài quốc ca của hai đội và cho thử ít lần trước khi chính thức làm thủ tục trận đấu. Tuy nhiên ở đây đã có một sự nhầm lẫn "chết người".

Phía lãnh đạo U-19 Hàn Quốc đã chính thức gửi đơn phàn nàn lên ban tổ chức giải và AFC.

Ngay sau sự cố thì tổng điều phối viên đã cho ngắt nhạc và đổi ngay bài quốc ca của Hàn Quốc. Tại VCK U-19 châu Á, U-19 Việt Nam nằm cùng bảng đấu với Hàn Quốc và Jordan, đội còn lại là Úc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm