Tâm sự của người hâm mộ Thái Lan về AFF Cup 2012

Trong những ngày này ở Thái Lan, sự quan tâm của người dân nước này đối với giải bóng đá lớn nhất khu vực là khá hời hợt. Khi được hỏi về AFF Cup 2012, nhiều người còn thờ ơ, thậm chí họ còn cho biết tâm điểm chú ý của người dân nước này chính là giải Futsal thế giới đang diễn ra tại thủ đô Bangkok.
Tuy nhiên, không phải bất cứ người dân Thái Lan nào cũng lạnh nhạt với đội tuyển bóng đá nam. Điển hình nhất là ông Veenut Aemsiri (55 tuổi), một người có nhiều năm theo dõi sự phát triển của bóng đá Thái Lan. Ông cũng theo dõi hàng ngày thông tin về ĐT Thái Lan trên báo chí và hồi hộp chờ đợi AFF Cup năm nay.

Tâm sự của người hâm mộ Thái Lan về AFF Cup 2012 ảnh 1

Ông Veenut Aemsiri luôn theo dõi sát sao mọi bước đi của ĐT Thái Lan
Trao đổi với PV, ông Veenut Aemsiri cho biết bóng đá Thái Lan đã thống trị Đông Nam Á suốt giai đoạn dài qua các kỳ Tiger Cup hay SEA Games. Chính sự vượt trội đó thời kỳ Kiatisak khiến người dân Thái không còn đánh giá cao giải đấu tầm cỡ khu vực mà muốn nền bóng đá tiếp tục phát triển ở mức độ cao hơn.

Ông Veenut Aemsiri phát biểu: “Tôi đã theo dõi bóng đá Thái Lan nhiều năm, đội tuyển của chúng tôi đã thống trị Đông Nam Á với những cầu thủ tốt. Nhưng sau thời đỉnh cao đó, thực sự Thái Lan không còn nhiều cầu thủ giỏi và có dấu hiệu đi xuống so với các nền bóng đá khu vực.

Tôi thực sự buồn khi suốt 10 năm qua, Thái Lan không vô địch được giải bóng đá Đông Nam Á nào khi lần lượt để Singapore, Việt Nam, Malaysia lên ngôi. Chính vì những thất bại đó khiến người dân không còn quan tâm đến bóng đá nữa, họ có nhiều môn thể thao ưa chuộng hơn. Nhưng tôi vẫn dõi theo những bước đi của đội tuyển và AFF Cup năm nay hứa hẹn sẽ là giải đấu thành công của Thái Lan”.

Đánh giá về Thái Lan hiện nay, ông Veenut Aemsiri thẳng thắn thừa nhận: “Tôi không nhiều năng lực của HLV đương nhiệm Schafer, nhưng tôi nghĩ ông ý là người có nhiều kinh nghiệm. Thái Lan đang có được phong độ tốt qua các trận đấu giao hữu vừa qua và tôi hy vọng đội tuyển sẽ sớm thu được thành công.

Tôi nghĩ Thonglao sẽ có một giải đấu xuất sắc, cậu ấy luôn là niềm hy vọng của bóng đá Thái Lan. Ngoài ra, Teerasil Dangda, Phichitpong Choeichiu và Naphat Thamrongsupakorn cũng là những cầu thủ giỏi để chúng tôi có thể hy vọng”.

Cuối cùng, ông Veenut Aemsiri cũng có những nhận xét tốt về ĐT Việt Nam: “Trong quá khứ, Thái Lan luôn thắng Việt Nam nhưng năm 2008, các bạn đã hạ chúng tôi để lên ngôi vô địch. Việt Nam có nền bóng đá không quá tồi và xứng đáng là đối thủ lớn của Thái Lan nhiều năm qua.

Tôi không hiểu rõ lắm về Myanmar và Philippines, nhưng tôi nghĩ với những hiểu biết của mình thì tôi nhìn nhận và hy vọng Thái Lan, Việt Nam là hai đội có thực lực nhất để có mặt tại bán kết”.

Theo Kim Anh Từ Bangkok (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm