BẢNG XẾP HẠNG FIFA THÁNG 10

Tăng 2 bậc, đội tuyển Việt Nam vẫn rớt tốp 3 Đông Nam Á

Ngày hôm nay, FIFA đã công bố BXH tháng 10. Do trong tháng qua xuất hiện rất nhiều trận đấu ở cấp ĐTQG (Vòng loại World Cup, châu Á, giao hữu) nên BXH của FIFA đã xáo trộn mạnh mẽ.

Tăng 2 bậc, đội tuyển Việt Nam vẫn rớt tốp 3 Đông Nam Á ảnh 1

ĐT Việt Nam đã rớt khỏi tốp 3 Đông Nam Á

Đội tuyển Việt Nam đã trải qua 2 trận đấu ở tháng 10 với Qatar (giao hữu, thắng 2-1) và Uzbekistan (vòng loại châu Á, thua 1-3). Với kết quả này, chúng ta đã tăng 2 bậc lên thứ 151 thế giới.

Tuy vậy, đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn bật khỏi tốp 3 Đông Nam Á khi Myanmar thắng tiến quá mạnh mẽ, tới 13 bậc và vươn lên đứng thứ 149 thế giới. Bên cạnh đó, Philippines cũng tăng 4 bậc để vượt mặt Thái Lan dẫn đầu Đông Nam Á (thứ 137 thế giới).

Ở tốp đầu chứng kiến nỗi thất vọng cùng cực của ĐT Italia. Sau 2 trận hòa thất vọng với Đan Mạch và Armenia, đoàn quân áo Thiên Thanh đã tụt 4 bậc xuống thứ 8 thế giới. Với kết quả này, Italia đã không được nằm trong nhóm hạt giống ở World Cup 2014. Đó thực sự là điều đáng tiếc với ĐT này.

Ngoài Italia, hai ông lớn khác là Hà Lan (thứ 8), Anh (thứ 10) cũng không nằm trong nhóm hạt giống. Vì vậy, không loại trừ khả năng bảng tử thần sẽ xuất hiện tại ngày hội lớn nhất hành tinh của làng túc cầu.

Được biết, BXH FIFA tháng 11 sẽ được công bố vào ngày 28/11. Nhiều khả năng nó sẽ chứng kiến cuộc thay đổi lớn khi loạt trận play-off giành vé tới Brazil sẽ diễn ra.

Tốp 10 đội bóng hàng đầu thế giới:

Tăng 2 bậc, đội tuyển Việt Nam vẫn rớt tốp 3 Đông Nam Á ảnh 2

Theo H.Long (Dân trí / FIFA)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm