Vòng loại World Cup khu vực châu Âu

Tây Ban Nha nối gót Bỉ, Đức, Anh đến Nga

Bất chấp tình hình chính trị lộn xộn ở vùng Catalan (quê hương của Barcelona) đang đòi ly khai khỏi Tây Ban Nha cũng như có một số trụ cột chấn thương vắng mặt gồm đội trưởng Iniesta, Busquets, Carvajal, Morata…, HLV Lopetegui vẫn nắm trong tay một lực lượng trẻ hóa có chiều sâu đủ sức thay thế. Từ đó ông đôn ba tiền vệ tấn công lên đá tiền đạo là Isco, Rodrigo, Silva và đạt kết quả tối ưu với ba bàn thắng của tân binh Rodrigo, Isco, Alcantara chỉ trong vòng 27 phút đầu để rồi sau đó thoải mái “dạo chơi” trên sân.

Chiếc vé của Tây Ban Nha cũng đồng nghĩa việc đẩy đối thủ Ý cùng bảng kém đến 5 điểm xuống vị trí thứ nhì, phải tranh vé vớt.

Bất chấp tình hình chính trị rối ren, Tây Ban Nha vẫn nối gót Bỉ, Đức, Anh lấy vé dự World Cup 2018, đẩy Ý tranh vé vớt. Ảnh: GETTY IMAGES

Trước Macedonia, trung vệ Chiellini của Ý một lần nữa xông lên ghi bàn dẫn trước nhưng cuối trận lại để Pandev của Macedonia san bằng 1-1.

Trận đấu trên, thủ môn Buffon nâng kỷ lục của mình lên thành 172 trận khoác áo đội tuyển quốc gia nhưng lại chịu nỗi buồn phải tranh vé vớt.

Các bảng còn lại gồm bảng D với các trận Áo - Serbia 3-2, Ireland - Moldova 2-0, Georgia - Wales 0-1. Bảng này Serbia bỏ lỡ cơ hội lấy vé sớm khi sân khách để Áo (đã bị loại) đánh bại 3-2.

Bảng này, Wales dù thiếu đội trưởng Bale chấn thương đã biết tận dụng thời cơ qua mặt đội chủ nhà Georgia bằng bàn duy nhất của một tiền đạo Lawrence. Đội Ireland cũng “ăn theo” nhờ trung phong Murphy làm cú đúp trước Moldova, nhen nhóm hy vọng sống sót trong lượt trận cuối.

Như vậy Serbia 18 điểm, chiếm ưu thế hơn cả và trận chót tiếp đội yếu Georgia. Wales 17 điểm, chờ đón Ireland 16 điểm tranh chấp chiếc vé vớt.

Vòng đấu chót, vòng quyết định

Vòng đấu này diễn ra ngày 8 và 9-10. Nhiều khả năng Ba Lan 22 điểm, dẫn đầu bảng E sẽ lấy vé đi World Cup khi tiếp Montenegro. Còn Đan Mạch hiện 19 điểm đầy triển vọng nhì bảng được đi tranh vé vớt khi sân nhà chỉ tiếp đối thủ yếu Romania đã bị loại.

Riêng bảng F, ngoài đội Anh đã hoàn thành chỉ tiêu, suất đi tranh vé vớt sẽ quyết định trong cuộc đấu tay đôi Scotland 17 điểm gặp Slovakia 15 điểm.

SBV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm