Thái Lan tuyên bố 'ẵm' 4 HCV bóng đá và Futsal

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) Somyot nuôi mục tiêu “ẵm” hết HCV của bóng đá ở SEA Games 29. Về thực lực thì Thái Lan hoàn toàn có cơ sở làm được việc này.

15 giờ hôm nay, U-22 Thái Lan đấu với U-22 Indonesia.

Thực tế hiện nay Thái Lan là đương kim vô địch ở cả giải nam, nữ bóng đá lẫn Futsal. SEA Games 2015, tại Singapore không có bóng đá nữ và Futsal nhưng ở SEA Games 2013 tại Myanmar thì bóng đá nữ, Futsal nam, nữ của họ đều vượt Việt Nam để lên ngôi vô địch.

Hình ảnh U-23 Thái Lan lên ngôi SEA Games 28.

Ngoài ra còn có thể nói rộng hơn là các môn bóng banh Thái Lan đều là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch, ngoài bốn nội dung trên thì bóng chuyền nam và nữ của Thái Lan cũng thuộc dạng mạnh nhất Đông Nam Á.

Đội bóng chuyền nữ của họ vượt đẳng cấp so với các đội Đông Nam Á khác, trong khi đội nam tuy ít danh tiếng hơn ở châu lục và thế giới như đội nữ nhưng bóng chuyền nam Thái Lan cũng nằm ở nhóm đầu Đông Nam Á.

Người đứng đầu bóng đá Thái Lan muốn "ẵm" hết bốn HCV.

Về trận đấu U-22 Thái Lan gặp U-22 Indonesia, HLV Worawut Srimaka của Thái đang lo lắng cho chiến thuật “đá đôi công” của U-22 Indonesia. Sau khi U-22 Indonesia điền tên tiền đạo nhập tịch trưởng thành từ lò Ajax Erza Walian về thì hàng công của Indonesia rất đáng gờm.

Worawut lo là có cơ sở, vì vào ngày 23-7 vừa qua, ở lượt trận cuối cùng vòng loại U-23 châu Á, dù được chơi trên sân nhà ở Bangkok nhưng Thái Lan đã bị Indonesia cầm hòa không bàn thắng.

Chuẩn bị cho việc bảo vệ ngôi vô địch bóng đá nam, HLV Worawut cũng đã nghiên cứu kỹ lưỡng băng hình của các đội bảng B, trong đó có Việt Nam, Indonesia, cả Campuchia và Đông Timor.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm