Vòng 32 La Liga, Barcelona - Soceidad (3-2)

Thắng thế này Barcelona đừng mơ ngược dòng Juventus

Video Barcelona - Real Soceidad (3-2). Nguồn: YouTube

Thi đấu tại "thánh địa" Nou Camp, các cầu thủ Barca tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Bàn thắng đến từ rất sớm khi phút 17 Messi có pha sút bóng từ "kèo" trái sở trường, mở tỉ số 1-0 cho Barca.

Phút 36 Messi có cú đúp bàn thắng sớm cho mình khi sau tình huống sút bóng của Suarez, bóng đập người thủ môn Rulli bên phía Soceidad và siêu sao người Argentina dễ dàng đệm bóng vào lưới trống nâng tỉ số lên thành 2-0.

Tưởng chừng với hai bàn thua liên tiếp Soceidad sẽ "buông súng" sớm nhưng đội khách vẫn kịp để lại dấu ấn bằng tình huống nỗ lực đi bóng của Martinez ở phút 42 rồi thực hiện cú sút cực mạnh từ góc hẹp, bóng đập trúng người hậu vệ Umtiti bay vào lưới.

Messi có một trận đấu cực hay khi ghi bàn thắng từ rất sớm.

Hiệp 1 của trận đấu dường như là sàn diễn của "siêu nhân" Messi bởi bàn thắng thứ ba của Barca cũng in dấu giày của tiền đạo này khi chính anh thực hiện pha chọc khe cho Paco Alcater băng xuống đối diện thủ môn Soceidad rồi dứt điểm chéo góc, nâng tỉ số lên 3-1.

Nhưng Soceidad lại có bàn thắng thứ hai khi mà hàng phòng ngự Barca thi đấu như mơ ngủ, Xabier thoát xuống rồi dứt điểm sau tình huống phát bóng lên từ sân nhà. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 3-2.

Paco Alcater nâng tỉ số lên 3-1 cho Barcelona. 

Bước vào hiệp 2, đoàn quân của HLV Enrique chọn lối đá chậm chứ không đẩy cao nhịp độ trận đấu để không phải mắc những sai lầm như hiệp đấu đầu tiên. Nhưng trái với hiệp đấu đầu tiên, các cầu thủ đội khách lại là người thi đấu lấn lướt hơn, gây ra nhiều sóng gió cho khung thành của thủ môn Ter Stegen.

Khác với hiệp 1 đầy sôi động với cơn mưa bàn thắng, điểm đáng chú ý của hiệp 2 là tình huống trọng tài từ chối phạt đền cho Barca khi Messi ngã trong vòng cấm. Với việc giờ đây mỗi trận thắng đều quý như vàng, cho nên Barca quyết tâm bảo vệ tỉ số 3-2, các hậu vệ của Barca thi đấu tập trung để không mắc thêm sai lầm nào nữa. 3-2 cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu.

Dù thua nhưng Soceidad vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi vì tinh thần thi đấu cống hiến.

Trận thắng sát nút giúp Barca nuôi hy vọng lật đổ Real Madrid khi kém đội đầu bảng Real 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

Đội hình ra sân:

Barcelona: Ter Stegen; Sergi Roberto, Pique, Umtiti, Jordi Alba; Andre Gomes, Busquets, Rakitic; Messi, Suarez, Paco Alcacer.

Sociedad: Rulli; Zaldua, Inigo Martinez, Raul Navas, Yuri; Xabi Prieto, Illarramendi, Zurutuza; Vela, Willian Jose, Oyarzabal.

Bàn thắng:

Barcelona: Messi (17' 37'), Alcacer (44').

Sociedad: Umititi (42' phản lưới), Xabier Prieto 45+1'.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm