Thanh Hóa chờ lập kỷ lục V-League

Thầy trò Petrovic sẽ đi vào lịch sử giải vô địch quốc gia với tư cách là đội bóng có khởi đầu tốt nhất.

Cách đây ba mùa, Thanh Hóa từng có chuỗi chín trận bất bại liên tiếp và nổi lên như một thế lực mới. Tuy nhiên, càng về cuối mùa họ đuối dần rồi dừng lại là một hiện tượng ngổ ngáo. Nội lực thiếu ổn định, sự quyết tâm và đặc biệt doping tiền thưởng không dồi dào là những nguyên nhân chính khiến Thanh Hóa lên xuống thất thường.

Phải đến mùa bóng này Thanh Hóa dưới tay thầy ngoại Petrovic cùng một nguồn hậu thuẫn tài chính mạnh mẽ, lối chơi và sự hưng phấn của họ luôn duy trì ở mức cao. Chưa có đối thủ nào đủ sức đánh bại đội bóng xứ Thanh đã nói thay cho sức mạnh ổn định của họ.

Bóng đá Thanh Hóa đang bay cao ở V-League. Ảnh: CCT

HLV Petrovic ngay từ đầu đã đặt mục tiêu rõ ràng là cạnh tranh chức vô địch và mọi toan tính của ông đều hướng về một trận đấu có điểm. Thanh Hóa không có quá nhiều ngôi sao và không gây chú ý theo kiểu treo thưởng cả núi tiền nhưng cầu thủ biết cách đá vì ai và vì cái gì.

Chiều nay, thầy trò Petrovic sẽ gặp thử thách lớn trên sân khách, không phải vì Hà Nội quá mạnh mà bởi cái dớp không biết thắng ở Hàng Đẫy và thua nhiều hơn hòa. Mới mùa trước, Thanh Hóa từng hai lần bị thủng lưới và gián tiếp giúp Hà Nội vô địch V-League, dù đội khách vẫn còn cửa tranh chấp thứ hạng cao.

Lần này Thanh Hóa nuôi mộng phục thù Hà Nội không chỉ thiết lập kỷ lục 10 trận bất bại mà còn trừ hậu họa từ chính đối thủ này, lẫn chắt chiu điểm số trong cuộc đua cán đích ở ngôi đầu.

Trong khi đó Hà Nội suốt hai tháng qua phải chia sức từ V-League đến đấu trường AFC Cup rất chật vật và trải qua sáu trận không biết thắng. Chuỗi trận toàn hòa của thầy trò Chu Đình Nghiêm có thể sẽ không còn tồn tại sau cuộc đối đầu với Thanh Hóa chiều 19-3.

B. Bình Dương bị đe dọa

Trong suốt hơn 10 mùa bóng qua, chưa có lúc nào B. Bình Dương có khởi đầu tồi tệ như ở mùa giải 2017. Chính sách thắt lưng buộc bụng và làm lại từ lứa cầu thủ trẻ đã khiến  đội hình của họ mất cân đối. Sau chín vòng đấu, B. Bình Dương mới có 8 điểm, chỉ xếp trên hai đội cuối bảng Cần Thơ và Long An. Có mỗi đội trưởng Anh Đức giữ vững phong độ với sáu bàn thắng, dẫn đầu giải Vua phá lưới là không đủ cho B. Bình Dương tranh chấp vị trí cao hơn.

B. Bình Dương đang bị đe dọa lún sâu vào nhóm đèn đỏ khi chiều nay họ phải làm khách trên sân của Than Quảng Ninh (BĐTV trực tiếp 17 giờ). Chủ nhà có lực lượng mạnh và phong độ cao hơn sẽ rộng cửa thắng B. Bình Dương thiếu sự đột biến.

Trận đấu muộn vòng 10 V-League còn lại: Long An - SHB Đà Nẵng (VTC3 trực tiếp 17 giờ 30).

TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm