Gala Quả bóng vàng 2017

Thanh Trung đoạt QBV, Công Phượng đoạt giải “kích view”

Gala Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam 2017 vừa kết thúc. Không ngoài dự đoán, đội trưởng CLB Quảng Nam Đinh Thanh Trung đoạt QBV nam, còn Công Phượng đoạt giải Cầu thủ được yêu thích nhất.

Đinh Thanh Trung và QBV 2017

Ở hạng mục nữ, thủ môn tuyển quốc gia Đặng Thị Kiều Trinh lại bước lên bậc cao nhất. Có chút bất ngờ nhưng hoàn toàn chính xác. Bởi Kiều Chinh là một trong những người hùng của đội tuyển nữ Việt Nam vừa “lấy lại” ngôi vô địch SEA Games cho bóng đá Việt Nam.

Cùng với đó, trong màu áo CLB TP.HCM thì Kiều Trinh ba lần cùng đội vô địch ba mùa giải liên tiếp, trong đó ở bán kết và chung kết giải Vô địch nữ Quốc gia, Kiều Trinh cũng là người hùng khi vô hiệu quả luân lưu giúp TP.HCM vô địch.

Thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh xứng đáng với QBV nữ 2017

Cách đây không lâu Ban tổ chức QBV, báo SSGP loại Công Phượng ra khỏi danh sách ứng viên khiến có những luồng dư luận trái chiều, nhiều fan hâm mộ sốc…và cũng chính điều đó nó phản ánh vì sao hôm nay tại Gala QBV 2017 thì Công Phượng đã đoạt giải Cầu thủ yêu thích nhất.

Không ai khác hơn ngoài Công Phượng khi tiền đạo này được trao danh hiệu “yêu thích nhất”. Công Phượng cái tên cực “hot” luôn kích view người hâm mộ khắp cả nước và thành phần khác liên quan đến bóng đá…

Cựu QBV Lê Huỳnh Đức có mặt tại Gala

Tại buổi Gala QBV 2017 có sự hiện diện của nhiều cựu QBV, cựu danh thủ Việt Nam như Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hồng Sơn, Trần Minh Chiến, riêng Công Vinh và Tài  Em do bận công việc nên không thể góp mặt. Ngoài ra, gala còn có cựu cầu thủ ngoại xuất sắc năm 2002 Fabio Santos (nay là Phan Văn Santos)…

Ở nữ có những cựu QBV Việt Nam như Đoàn Thị Kim Chi, Đỗ Thị Ngọc Châm, Lưu Ngọc Mai, Văn Thị Thanh…

Ngoài việc vắng một số cựu QBV Việt Nam thì nhiều cầu thủ đoạt giải nhưng đang bận khoác áo U-23 nên không thể góp mặt như Đoàn Văn Hậu, Công Phượng, Quang Hải…

Cùng với Nguyễn Hồng Sơn cũng có mặt

Ở hạng mục QBV nam ngoài Đinh Thanh Trung thì người đoạt QBB là tiền đạo đội trưởng Nguyễn Anh Đức (B. Bình Dương), tiền đạo Nguyễn Quang Hải giành Quả bóng đồng.

Ở nữ ngoài thủ môn Kiều Trinh đoạt QBV thì QBB thuộc về Tuyết Dung của (TT Hà Nam) và Huỳnh Như của TP.HCM đoạt QBĐ. Cũng trong buổi Gala này đội nữ TP.HCM I còn được tin vui là UBND TP.HCM quyết định tặng 1 tỉ đồng cho đội vì thành tích vô địch quốc gia ba năm liên tiếp. Thay mặt lãnh đạo đội, HLV Đoàn Thị Kim Chi, người bốn lần đoạt QBV lên nhận tấm séc tượng trưng từ lãnh đạo TP.HCM.

Công Phượng đoạt danh hiệu Cầu thủ yêu thích nhất

+ Các danh hiệu QBV 2017:

-         Cầu thủ nữ trẻ xuất sắc: Nguyễn Thị Vạn (TKS. VN)

-         Cầu thủ trẻ nam xuất sắc: Đoàn Văn Hậu (Hà Nội)

-         Cầu thủ nước ngoài xuất sắc Dos Reis Claudecer (Quảng Nam)

-         Cầu thủ được yêu thích nhất: Nguyễn Công Phượng (HA Gia Lai)

·        Futsal:

-         Phùng Trọng Luận (QBV)

-         Phạm Đức Hòa (QBB)

-         Trần Văn Vũ (QBĐ)

QBV nữ:

-         Đặng Thị Kiều Trinh (TP.HCM)- QBV

-         Nguyễn Thị Tuyết Dung (PP Hà Nam)- QBB

-         Huỳnh Như (TP.HCM)- QBĐ

QBV nam

-         Đinh Thanh Trung (Quảng Nam)- QBV

-         Nguyễn Anh Đức (B. Bình Dương)- QBB

-         Nguyễn Quang Hải (Hà Nội)- QBĐ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.