Kết thúc Thiên Long League 2018:

Thay đổi thể thức, African Team lập tức lên ngôi

Các lần tham dự giải Thiên Long trước, những “viên ngọc đen” đến từ châu Phi với cái tên African Team đều dừng chân ở bán kết dù họ chơi rất hay, đội hình có cả ông bầu và HLV ngoại. Giải Thiên Long 2018 này đổi từ Thiên Long Cup sang Thiên Long League thì African Team lên ngôi vương ngay.

Chủ tịch LĐBĐ TP.HCM Trần Anh Tú trao cúp vô địch cho African Team.

Dường như những “viên ngọc đen” thích hợp hơn với thể thức League và thực tế đã chứng minh điều đó. Ở hai giải liên tiếp trước đó, tức năm 2017 và 2016 thì African Team đều dừng ở bán kết qua trận knock out.

Lần này họ tự tin đến độ ở lượt trận cuối diễn ra chiều 16-9 trên sân Trung tâm Thể thao Công an TP.HCM khi African Team đã đá xong số trận, toàn đội vẫn có mặt như thể chờ lễ bế mạc và ban tổ chức trao cúp vàng cho họ vậy.

Đội Bar 268 Mỹ Tho về nhì.

… Và thực tế đã diễn ra đúng như vậy khi có ba đội cùng điểm nhưng African Team có hiệu số phụ tốt nhất. Trận đấu cuối cùng trước lễ bế mạc diễn ra rất căng giữa FC Nghĩa Tình và Trường Giang FC và kết quả FC Nghĩa Tình do cựu tuyển thủ U-23 Việt Nam Long Giang làm chỉ đạo viên đã đánh bại Trường Giang FC 3-0… để vớt vát chiếc HCĐ của giải.

Đội FC Nghĩa Tình về hạng ba.

Trong khi đó đội bóng đến từ Tiền Giang mang cái tên “ăn chơi nhảy múa” Bar 268 có những tên tuổi cộm cán như Quốc Anh (cựu tuyển thủ U-23 Việt Nam), Diabate, cựu sao ngoại V-League… đã về nhì.

Giải diễn ra gay cấn và kèn cựa nhau đến độ cả ba đội trong tốp huy chương đều có cùng 9 điểm nhưng những “viên ngọc đen” có hiệu số phụ tốt nhất nên lên ngôi vô địch.

Thứ hạng chung cuộc của các đội.

Đây là lần đầu tiên African Team lên ngôi và cũng là lần đầu tiên Thiên Long League thay đổi thể thức giải đấu. Từ việc hai bảng chọn đội vào bán kết đá chéo chọn nhà vô địch thì giải năm nay sang thể thức League.

+ Ba đội đầu giải:

1-     African Team (9 điểm, hiệu số 6/3).

2-     Bar 268 Mỹ Tho (9 điểm, hiệu số 5/5).

3-     Nghĩa Tình FC (9 điểm, hiệu số 5/8).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm