Thầy trò HLV Hữu Thắng và chiến dịch U-23 châu Á

Do Việt Nam làm chủ nhà bảng I mà vòng chung kết U-23 châu Á năm nay chọn 10 đội đứng đầu 10 bảng và năm đội nhì bảng có thành tích tốt nhất cùng với chủ nhà Trung Quốc (đăng cai vòng chung kết) nên nhiệm vụ được xem là không khó khăn lắm.

Thực lực bảng I ngoài Hàn Quốc là đối thủ lớn, còn lại các đội như Đông Timor, Macau vốn bị đánh giá rất thấp ở bản đồ bóng đá khu vực. Chắc chắn thầy trò HLV Hữu Thắng buộc “cài đặt chương trình” phải thắng và thắng càng đậm càng tốt với hai đối thủ còn lại.

U-23 Macau thì yếu, nếu không muốn nói là rất yếu. U-23 Đông Timor cũng chưa được đánh giá cao nhưng thông tin họ có nhiều cầu thủ nhập tịch từ Bồ Đào Nha lẫn Brazil với thể hình cao to và kỹ thuật tốt thì cũng cần phải thận trọng. Đáng nói là thành phần U-23 Đông Timor vốn có nòng cốt là lứa U-19 năm ngoái từng dự giải vô địch U-19 Đông Nam Á tại Hà Nội và vào đến bán kết.

Thầy trò HLV Hữu Thắng bắt đầu chiến dịch vòng chung kết U-23 châu Á. Ảnh: QUANG THẮNG

Xét cho cùng, U-23 Đông Timor vẫn là đội “kèo dưới” so với U-23 Việt Nam nhưng đây là một đối thủ mà thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng cần thận trọng khi chạm trán và đặc biệt không thể mang tư tưởng khinh suất.

U-23 Đông Timor đá vòng loại không áp lực, họ lại chơi giàu chất ngẫu hứng mà nếu xem thường đều có thể trả giá. Theo lịch thi đấu, ngay trận ra quân trên sân Thống Nhất chiều 19-7, U-23 Việt Nam sẽ gặp Đông Timor. Không những đặt mục tiêu chiến thắng mà U-23 Việt Nam còn phải ghi thật nhiều bàn thắng càng tốt để có thể tạo thuận lợi về mặt chỉ số phụ khi so kè.

Theo nhận định của chúng tôi, đó sẽ là một trận đấu không hề dễ dàng cho U-23 Việt Nam vì chủ nhà bị chi phối nhiều và chịu áp lực lớn hơn. Mặt khác, hàng công của U-23 Việt Nam vẫn chưa tìm thấy sự sắc sảo với một “sát thủ” thực sự làm ban huấn luyện yên tâm. Trong khi đó, U-23 Đông Timor có nhiều cá nhân đến từ những quốc gia có nền bóng đá phát triển cao như Brazil, Bồ Đào Nha lại có thể hình tốt.

Trận đầu nếu giải quyết được Đông Timor bằng một trận thắng thì sau đó lượt trận thứ hai gặp Macau sẽ rất dễ dàng. Sang lượt trận cuối cùng vòng bảng, U-23 Việt Nam sẽ gặp U-23 Hàn Quốc. Không thể mang đội trẻ Hàn Quốc đã tiếp cận với đội tuyển quốc gia về mặt tuổi tác ra so với U-23 Việt Nam nhưng U-23 Việt Nam có những thuận lợi nhất định khi gặp… đàn anh Hàn Quốc, nhất là ở lượt cuối mà ai cũng phải thận trọng và tính toán nhiều hơn là sống mái với nhau.

Lần này với ưu thế sân nhà, điều quan trọng nhất của U-23 Việt Nam vẫn là phải giải quyết hai trận đầu trước Đông Timor và Macau với trọn 6 điểm và càng nhiều bàn thắng càng tốt.

Chiến dịch chinh phục vòng chung kết U-23 châu Á của thầy trò HLV Hữu Thắng đã bắt đầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm