Thua Việt Nam,cầu thủ 20 tuổi góp ý HLV điều chỉnh chiến thuật

Hậu vệ phải Syahmi Safari, người thường in dấu giày trong các bàn thắng của Malaysia nhờ tham gia tấn công rất ấn tượng đã góp ý với HLV Tan Cheng Hoe rằng ở Mỹ Đình, dù Malaysia thua 0-2 nhưng đội đã chơi lấn lướt trước chủ nhà Việt Nam. HLV cần phải điều chỉnh đội hình chiến thuật và sử dụng năng động hai sơ đồ 4-2-3-1 sang 4-3-3 thì mọi chuyện tốt hơn.

Tuổi 20, cách góp ý của Syahmi với thầy qua báo chí là rất nhạy cảm.

Hậu vệ 20 tuổi này cho rằng đá với Việt Nam rất mạnh ở hàng công, việc sử dụng bốn hậu vệ là hợp lý nhưng các tuyến trên phải có sự năng động và điều chỉnh để phù hợp từng trận.

Nói với báo Star của Malaysia, Syahmi Safari nêu quan điểm: “Trận làm khách ở Mỹ Đình, Malaysia đã chơi lấn lướt hơn, trội hơn nhưng cuối cùng đã không gặt hát được kết quả mong đợi, hàng phòng ngự ổn nhưng Malaysia cần phải năng động hơn trong việc tham gia phòng ngự từ các tuyến trên. Bản thân tôi cũng không phát huy hết được khả năng khi sơ đồ chiến thuật bị cứng nhắc. Nói chung, chúng ta phải năng động hơn trong phòng ngự, tức tuyến giữa kịp thời lùi về tham gia phòng ngự và tổ chức phòng ngự khi bị vây. Qua hai trận đầu thắng Lào và Campuchia, hai đội có hàng công không mạnh nhưng Việt Nam thì khác…”.

Tuyển Việt Nam trong trận đánh bại Malaysia.

Cũng theo Syahmi thì trận gặp Việt Nam, các cầu thủ cảm thấy không thoải mái trong sơ đồ ấy dù nó đã vận hành tốt ở hai trận trước đó nhưng gặp Việt Nam thì nên năng động thay đổi hơn. “Tôi cảm giác là không chỉ tôi, mà nhiều cầu thủ đồng đội cũng cảm thấy không thoải mái trong các sơ đồ chiến thuật trận làm khách tại Việt Nam” - Syahmi nói.

Công Phượng đã được hậu vệ Malaysia "chỉ mặt" nhưng vẫn ghi bàn.

Dưới thời HLV Tan Cheng Hoe thì hậu vệ phải 20 tuổi này luôn là sự lựa chọn số một của hàng thủ Malaysia nhưng không biết ý kiến của Syahmi thế này có làm tổn thương ông thầy mình hay không?

Nói về trận đấu cuối vòng bảng của Malaysia tiếp Myanmar thì Syahmi cũng rất tôn trọng đối thủ, vì hậu vệ này cho rằng lứa tuyển Myanmar này có nhiều tài năng trẻ từng đoạt vé đi World Cup U-20 năm 2015.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.