‘Tinh thần đồng đội sẽ đưa Philippines vào chung kết’

Philippines đang rơi vào tình thế cực kỳ khó khăn khi họ thất bại 1-2 trước Việt Nam ngay trên sân nhà trong trận bán kết lượt đi.

Chỉ có chiến thắng với hai bàn cách biệt hoặc một tỉ số cao từ 3-2 trở lên trong trận lượt về trên sân Mỹ Đình của đối thủ thì Philippines mới lách qua khe cửa hẹp đi tiếp. Đây là nhiệm vụ quá khó với Philippines.

Philippines đã thua Việt Nam ở lượt đi.

Ceres-Negros của Philippines nói: “Đây là trận đấu có ý nghĩa rất lớn với chúng tôi vì Philippines chưa bao giờ vào đến chung kết AFF Cup. Chúng tôi thực sự muốn có mặt ở đó”.

“Trong trận đấu lượt đi, chúng tôi đã chơi không đúng với phong độ tốt nhất của mình. Việt Nam đã thi đấu tốt hơn và đó là lý do họ giành chiến thắng. Nhưng chúng tôi rất tự tin rằng chúng tôi sẽ tạo ra một trận đấu hấp dẫn và sẽ có được kết quả tốt để vào chung kết lần đầu tiên trong lịch sử” - Ceres-Negros tự tin cho biết.

Trong khi đó, Carli De Murga có niềm tin rằng tinh thần đoàn kết sẽ là chìa khóa giúp Philippines tái hiện lịch sử tại Hà Nội cách đây tám năm khi mà chính Philippines đánh bại Việt Nam 2-0 ở vòng bảng AFF Cup 2010.

Hàng phòng ngự của Philippines trong trận lượt đi có vẻ quá chậm và mắc nhiều sai lầm để Anh Đức và Văn Đức hai lần chọc thủng lưới. Hậu vệ De Murga cho biết nếu đội nhà làm việc chăm chỉ gấp đôi sức lực thì có thể giải quyết vấn đề trong trận lượt về.

“Đôi khi bạn không thể chơi một trận đấu hay nhưng chúng tôi đang từng ngày làm việc chăm chỉ với HLV” - De Murga nói - “Mọi người đều rất tập trung. Chúng tôi biết chúng tôi đã phạm sai lầm (ở lượt đi) và chúng tôi biết làm cách nào để khắc phục nó”.

Việt Nam hay Philippines sẽ vào chung kết đối đầu với Malaysia?

Đây là trận đấu mà Philippines gặp bất lợi đủ đường. Trong khi Philippines bị bào mòn sức lực sau chuyến bay kéo dài 17 tiếng, qua ba chặng bay để đến Hà Nội thì đội tuyển Việt Nam lại bay thẳng về nhà chờ tiếp đón Philippines.

“Bây giờ toàn đội Philippines rất háo hức được ra sân thi đấu” - De Murga chia sẻ - “Chúng tôi muốn giành chiến thắng và vào chơi trận chung kết đầu tiên trong lịch sử. Kịch bản tốt nhất là làm điều đó ở đây (Mỹ Đình). Tại sao chúng tôi lại không thể đánh bại Việt Nam lần thứ hai tại đây nhỉ?”.

Khi được phóng viên hỏi cơ sở nào để Philippines tin đánh bại Việt Nam, De Murga đã nhanh chóng trả lời: "Đó là tinh thần đồng đội của Philippines. Chúng tôi có sự đoàn kết tuyệt vời và chúng tôi sẽ thể hiện điều đó trong trận đấu với Việt Nam”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm