Tôi không sao chép 'triết lý Rajagobal'

Năm 2010, Malaysia đánh bại Việt Nam ở bán kết (lượt đi tại Kuala Lumpur, Malaysia thắng 2-0, lượt về tại Mỹ Đình hòa 0-0), lúc đó Tan Cheng Hoe là trợ lý số 1 của HLV Rajagobal.

Syahmi (4), cầu thủ ghi tuyệt phẩm cho Malaysia vào lưới Thái Lan vắng mặt đêm nay.

Trong hai lần “ôm hận” của tuyển Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2010 và trước đó là SEA Games 2009 tại Lào thì Tan Cheng Hoe đều là trợ lý của Rajagobal. Tuy nhiên, lần này cựu trợ lý của Rajagobal khẳng định là ông không sao chép “triết lý Rajagobal” trong những lần Malaysia đánh bại Việt Nam trước đó.

Talaha (vàng), cựu binh còn sót lại từ hồi AFF Cup 2010

Tan Cheng Hoe nói: “Tôi rất nể triết lý bóng đá cơ bắp, mạnh mẽ đó của Rajagobal ở những lần đánh bại tuyển Việt Nam và U-23 Việt Nam nhưng tôi có cách xây dựng và đánh bại đối thủ theo cách của mình. Vì sao? Vì hiện tại có quá nhiều sự thay đổi. Tuyển Việt Nam thì vẫn là cái tên tuyển Việt Nam, nhưng con người thì đã thay đổi nhiều rồi, lối chơi của họ cũng thế”.

HLV Tan Cheng Hoe không sao chép "triết lý Raja"

“Trong khi đó Malaysia vẫn còn hai cầu thủ trong đội hình đó (Talaha và thủ môn Che Mat Fahmi-PV). Tôi rất tôn trọng “triết lý bóng đá của Raja. Lần trước Malaysia chơi bóng đá lực sĩ, còn lần này là tôi xây dựng cách chơi cầm bóng nhiều, phối hợp nhỏ nó phù hợp với xu thế thời đại”, HLV tuyển Malaysia cho biết.

Nói về sự khác biệt của Malaysia năm 2010 và 2018, vị thuyền trưởng 50 tuổi của Malaysia mơ ước đội tuyển lần này cũng là một khối thống nhất, giàu tinh thần chiến đấu như lần 2010. Bên cạnh đó “chảo lửa” Bukit Jalil cũng sẽ là một liều doping đáng nói để đẩy cầu thủ Malaysia lên tầm cao hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm