Top 5 sao trẻ VCK U-19 châu Á: Sao Việt ẩn mình

VCK U-19 châu Á khai mạc tại Indonesia ngày 18-10, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ bước vào chinh phục tấm vé World Cup trẻ năm tới. AFC đưa ra nhận định năm sao trẻ sẽ “nổi đình nổi đám” ở Indonesia.

Cho Young-wook từng tham dự nhiều giải quốc tế trẻ

1- Cho Young-wook (tiền đạo, 19 tuổi, CLB FC Seoul): Được đánh giá là giàu kinh nghiệm ở cái tuổi của mình, vì được đá nhiều trận trong màu áo Seoul ở K-League và năm ngoái từng đá World Cup U-20 với tư cách chủ nhà. Cho cũng đá chính sáu trận ở VCK U-23 châu Á đầu năm nay, U-23 Hàn Quốc vào bán kết (thua Qatar ở trận tranh hạng ba). Tiền đạo này cũng là vua phá lưới vòng loại của bảng U-19 Hàn Quốc (thi đấu cũng ở Indonesia) với sáu pha lập công. Cho cũng được gọi vào đội tuyển quốc gia các trận giao hữu gần đây dưới sự dẫn dắt của tân HLV Paulo Bento.

Kabo (7) từng học bóng đá ở La Masia, Barcelona

2- Takefusa Kabo (tiền đạo, tiền vệ, 17 tuổi của Yokohama Marinos) là cầu thủ nhỏ tuổi thứ hai của U-19 Nhật, cũng là cầu thủ nhỏ tuổi thứ hai của giải J- League 1 và từng ghi bàn vào lưới Vissel Kobe hồi tháng 8. Takefusa học ở lò La Masia từ năm 10 tuổi, từng tham dự VCK U-16 châu Á và ghi bốn bàn, khoác áo U-17 và U-20 đá World Cup trẻ.

Còn Sebastian Pasquali thì học bóng đá tại Ajax

3- Sebastian Pasquali (tiền vệ, 18 tuổi, trưởng thành từ trẻ Ajax, U-19 Úc): Có chân trong đội hình A của Victory Melbourne (đồng đội của Keisuke Honda), ghi bàn vào lưới Juventus của Ý từ chấm 11 m trong trận giao hữu của CLB Ý với Melbourne hồi đầu mùa này.

Feras Al Brikan (gần bìa phải) là tay săn bàn giỏi

4- Feras Al Brikan (tiền đạo, 18 tuổi của CLB Al Nassr và U-19 Saudi Arabia): Là tay săn bàn trụ cột đưa đội trẻ Saudi Arabia có mặt ở VCK này, trong đó có cú hat trick vào lưới Ấn Độ và bàn thắng quyết định chiến thắng cho đội nhà trước Turkmenistan.

Tao Qianglong từng ghi bốn bàn vào lưới U-19 Hungary

5- Tao Qianglong (tiền đạo, 16 tuổi, Hebei Fortune, Trung Quốc): Trung phong còn một tuần nữa bước sang tuổi 17 này đã ghi những bàn thắng mang tính bước ngoặt và góp công lớn đưa U-19 Trung Quốc đến Indonesia. Tao từng ghi cú poker vào lưới Hungary ở cúp trẻ Panda giúp U-19 Trung Quốc thắng U-19 Hungary 4-0 để vô địch giải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm