Cúp Liên đoàn Anh - Carabao Cup:

Trong tương lai Cúp Liên đoàn Anh sẽ thi đấu tại Việt Nam

Đó là khẳng định của những nhà điều hành Cúp Liên đoàn Bóng đá Anh - EFL. Buổi lễ bốc thăm Cúp Liên đoàn Bóng đá Anh - Carabao Cup mùa bóng 2018-2019 diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (TP.HCM), giải đấu truyền thống lâu đời nhất của quê hương, của “cái nôi” bóng đá nhân loại. Một giải đấu mà trận chung kết diễn ra ở sân Wembley huyền thoại.

Ông Shaun Harvey (cầm mic) đang trả lời báo chí.

Giải đấu hằng năm quy tụ 94 CLB Anh và Xứ Wales, từ các đội ngoại hạng đến các đội chơi ở cấp độ dưới tham dự.

Trong phần trả lời báo chí rằng các siêu cúp Ý và những trận chung kết khác đã từng diễn ra ở châu Á như Trung Quốc, Qatar, vậy trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh có khi nào diễn ra ở nước ngoài, mà cụ thể là… Việt Nam?

Cựu danh thủ McManaman và Dennis Wise.

Ông Shaun Harvey, Giám đốc điều hành Cúp Liên đoàn Anh - Carabao Cup, cho biết: “Trong tương lai chúng tôi sẽ xem xét, nghiên cứu, có thể những trận tứ kết hay bán kết sẽ được tổ chức ở Việt Nam. Một giải đấu truyền thống của Anh, mang tên một nhà tài trợ đến từ Đông Nam Á (Carabao là tên một nhãn hàng nước tăng lực nổi tiếng của Thái Lan) thì vì sao trận đấu không diễn ra ở Đông Nam Á, nhưng phải có một tiến trình…”.

Cựu danh thủ Pháp, MU và Fulham - Louis Saha.

Trong buổi họp báo giới thiệu giải Cúp Carabao còn có ba cựu danh thủ Pháp và Anh, đó là Louis Saha, Steve McManaman và Dennis Wise.

Trong buổi giao lưu với báo chí, cựu danh thủ McManaman (từng khoác áo tuyển Anh, CLB Liverpool và Real Madrid) cho biết: “Tuyển Anh tại World Cup này cứ chơi bằng chính mình, thể hiện hết những gì mình có là được. Tôi đánh giá Đức và Brazil là những ứng viên vô địch giải”.

Ba cựu sao Dennis Wise, McManaman và Louis Saha giới thiệu Cúp Carabao.

Riêng nói về vụ lùm xùm của HLV Lopetegui bị trảm trước thềm World Cup 2018 khi “đi đêm” với đội bóng cũ của mình, tức Real Madrid, McManaman nêu suy nghĩ: “Tôi đánh giá cao Tây Ban Nha nhưng vụ lùm xùm này tôi đã không còn tin Tây Ban Nha mạnh nữa. Nó rất nguy hiểm ngay trước thềm World Cup cho một đội bóng”.

Việc bốc thăm Cúp Liên đoàn Anh - Carabao Cup bất ngờ diễn ra tại TP.HCM là thông qua công ty phân phối độc quyền sản phẩm Carabao của Công ty TNHH TM Ngọc Thiên Bảo.

Mong một ngày nào đó lãnh đạo Cúp Liên đoàn Anh - Carabao Cup, nhà tài trợ Carabao lẫn Ngọc Thiên Bảo thực thi lời hứa của ông Shaun Harvey mang một trận đấu, có thể là tứ kết hoặc bán kết, Cúp Carabao này tới Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm