Tuyển Malaysia không dám đến Bình Nhưỡng

Trận đấu bù lượt đầu tiên Asian Cup 2019 giữa chủ nhà CHDCND Triều Tiên và Malaysia dự kiến sẽ đá vào ngày 5-10 tại Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, hôm nay Tổng thư ký LĐBĐ Malaysia (FAM) Hamidin Amin cho biết toàn đội Malaysia vẫn không dám đến Bình Nhưỡng vì cảm thấy quá bất an.

Tổng thư ký FAM Hamidin cảm thấy rất bất an khi đến Bình Nhưỡng

Trước đây trận Triều Tiên - Malaysia bị hoãn khi quan hệ ngoại giao hai nước căng thẳng sau cái chết của anh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Nam tại sân bay quốc tế Malaysia. Phía Malaysia điều tra cái chết gặp một số khó khăn, trong đó có việc Malaysia rút cán bộ ngoại giao của mình về nước nhưng bị Triều Tiên giữ lại.

Ở trận hòa Hong Kong 1-1 ngày 5-9, HLV Nelo Vingada đã phê phán chất lượng trọng tài

AFC đã nhiều lần đưa ra các phương án khác nhau như cho phía Triều Tiên chọn sân đá ở quốc gia trung lập làm sân nhà, đồng thời Malaysia tiếp Triều Tiên cũng ở sân trung lập…Tuy nhiên, mọi chuyện cuối cùng dẫn đến phương án là dời thời điểm diễn ra trận đấu nhưng nó vẫn diễn ra ở Bình Nhưỡng.

Cho đến nay thì thời điểm ấy cũng sắp đến, đội tuyển Malaysia phải bay sang Bình Nhưỡng đá bù với tuyển CHDCND Triều Tiên.

Tuyển Malaysia sợ bị bắt làm con tin khi tới Bình Nhưỡng

Hiện nay bán đảo Triều Tiên đang rất căng thẳng vì việc nước này liên tục thử vũ khí hạt nhân, bom nhiệt hạch và tiến hành nhiều hoạt động quân sự mang tính thách thức khác. 

Tổng thư ký Hamidin cho biết ông đã liên hệ với Tổng thư ký AFC Windsor để bàn luận về vấn đề nhưng ông Windsor vẫn cho rằng tình hình chưa đến mức AFC phải cân nhắc. Họ phải chờ xem trận Triều Tiên tiếp Lebanon tại Bình Nhưỡng ra sao đã.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.