Tuyển Nga 'chạy' hộ chiếu để nhập tịch cho cầu thủ đá Euro 2016

HLV Leonid Slutski của tuyển Nga vừa công bố danh sách cuối cùng cho vòng chung kết Euro 2016 tại Pháp, trong đó có tên cầu thủ gốc Ukraina Roman Neustadter có gia đình đang sinh sống tại Đức và muốn nhập tịch Nga.

Roman Neustadter đang mong mỏi những ngày tới sẽ có hộ chiếu Nga để kịp khoác áo đội tuyển đá vòng chung kết Euro 2016. Và phía cơ quan Nội vụ Nga đang cấp tốc làm hộ chiếu cho cầu thủ 28 tuổi này.

Vài ngày tới Roman Neustadter sẽ nhận hộ chiếu Nga để khoác áo tuyển đá Euro 2016.

Roman Neustadter trưởng thành từ bóng đá trẻ của Đức nhưng sinh ra tại Ukraina. Anh hiện đang đầu quân cho Schalke 04, chơi vị trí hậu vệ. Bản thân Roman Neustadter từng khoác áo tuyển trẻ Đức vài lần nhưng điều này không vi phạm quy chế của FIFA. Ngoài Roman thì tuyển Nga lần này còn có tiền vệ trẻ Alaxander Golovin, 19 tuổi đang đá cho CSKA Moscow được gọi cũng là một bất ngờ.

Điều đáng tiếc là danh sách tuyển Nga thiếu vắng hai cựu binh đầy kinh nghiệm là cựu hậu vệ cánh Yuri Zhirkov của Chelsea hiện nay đang đá cho Zenit và tay săn bàn hàng đầu của tuyển Nga mọi thời đại Alexander Kerzakov (30 bàn). Kerzakov thuộc biên chế Zenit năm nay 33 tuổi đã không được HLV Villas Boas trọng dụng nên được Zurich mượn và CLB này cũng đang đứng đáy bảng tại giải vô địch Thụy Sĩ.

Danh sách tuyển Nga tham dự VCK Euro 2016:

Thủ môn: Igor Akinfeev (CSKA Moscow), Guilherme (Lokomotiv Moscow), Yuri Lodygin (Zenit St Petersburg).

Hậu vệ: Alexei Berezutski (CSKA Moscow), Vasili Berezutski (CSKA Moscow), Sergei Ignashevich (CSKA Moscow), Dmitri Kombarov (Spartak Moscow), Roman Neustadter (Schalke 04), Georgi Schennikov (CSKA Moscow), Roman Shishkin (Lokomotiv Moscow), Igor Smolnikov (Zenit)

+ Tiền vệ: Igor Denisov (Dynamo Moscow), Alan Dzagoev (CSKA Moscow), Denis Glushakov (Spartak Moscow), Alexander Golovin (CSKA Moscow), Oleg Ivanov (Terek Grozny), Pavel Mamaev (Krasnodar), Alexander Samedov (Lokomotiv Moscow), Oleg Shatov (Zenit St. Petersburg), Roman Shirokov (CSKA Moscow)

+Tiền đạo: Artem Dzyuba (Zenit St. Petersburg), Alexander Kokorin (Zenit St Petersburg), Fedor Smolov (Krasnodar)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm